เปิดโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงไทย ศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3

กีฬา
7 มิ.ย. 67
19:15
33,957
Logo Thai PBS
เปิดโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงไทย ศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ประเดิมสนามพบกับ ตุรกี 12 มิ.ย.นี้ ขณะที่ "โค้ชอ๊อต" เผยมีโอกาสหวนกลับคืนสู่ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน

วันนี้ (7 มิ.ย.2567) ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กำลังฝึกซ้อมในช่วงท้ายก่อนจะออกเดินทางสู่ฮ่องกง เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024 หรือ VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่จะจัดขึ้นที่สนามเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างวันที่ 11-16 มิ.ย.2567

โดยทีมสาวไทยเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังเดินทางกลับจากการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 โดยทำผลงานเก็บชัยชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัด มี 5 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน ทั้งนี้จะออกเดินทางสู่ฮ่องกง ในวันที่ 9 มิ.ย. โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เวลา 10.35 น.

อ่านข่าว : เปิดปัจจัย วอลเลย์บอลหญิงไทย กลับคืนฟอร์ม

โปรแกรมการแข่งขันของทีมสาวไทย

วันพุธ ที่ 12 มิ.ย.2567 ไทย พบ ตุรกี เวลา 16.00 น.
วันพฤหัสบดี ที่ 13 มิ.ย.2567 ไทย พบ บัลแกเรีย เวลา 12.30 น.
วันเสาร์ ที่ 15 มิ.ย.2567 ไทย พบ โปแลนด์ เวลา 16.00 น.
วันอาทิตย์ ที่ 16 มิ.ย.2567 ไทย พบ เยอรมนี เวลา 12.30 น.

ภาพ : volleyballworld

ภาพ : volleyballworld

ภาพ : volleyballworld

โอกาสนักตบสาวดาวรุ่งใน VNL สนาม 3

การเข้ามาของ โค้ชยะ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค กับ โค้ชกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ในฐานะผู้ช่วย ซึ่งมีแนวทางการทำทีมที่ชัดเจนว่าจะให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่ง เห็นได้จากการประกาศรายชื่อ 25 คนแรก ที่มีผู้เล่นกลุ่มนี้มากถึง 5 คน

เริ่มจาก "เนย" กนกพร แสงทอง วัย 19 ปี ในตำแหน่ง เซตเตอร์ ที่คว้าอันดับ 6 ในศึกชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ต่อด้วย "บิว" สิริวัลย์ ดีแก้ว วัย 20 ปี ในตำแหน่งบอลหัวเสา

"โบว์" กัญญารัตน์ ขุนเมือง วัย 22 ปี ในตำแหน่งบอลเร็ว ที่สูง 181 เซนติเมตร

"กีตาร์" วารุณี การรัมย์ วัย 20 ปี ในตำแหน่งบอลเร็ว ที่มาพร้อมความสูงถึง 183 เซนติเมตร และ "นก" วิรัล-ยุพา อินทร์จันทร์ วัย 22 ปี ในตำแหน่งบีหลัง

ซึ่ง เนย กนกพร คือ 1 ใน 5 ที่ได้โอกาสลงสนามในเนชันส์ ลีก ที่มาเก๊า และคาดว่าจะได้ลงต่อในสนาม 3 เนื่องจาก อาการบาดเจ็บของ ชมพู่ พรพรรณ ยังไม่หายขาด เเละถ้าดูจากผลงาน 2 สนามที่ผ่านมา คาดว่า โค้ชยะ จะมีการปรับในตำแหน่ง บอลเร็ว กับ บอลหัวเสา ซึ่งขึ้นอยู่กับ ความฟิต และการเล่นทีมเวิร์กในสนาม ซึ่งผู้เล่นกลุ่มนี้จะช่วยลงไปแก้สถานการณ์หน้างานในช่วงคับขัน

ส่วนผู้เล่นชุดหลัก นำโดย 4 แนวรุก ได้เเก่ ชัชชุอร โมกศรี , วิภาวี ศรีทอง , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ เเละ อัจฉราพร คงยศ , ตามด้วย บอลเร็ว หัตถยา บำรุงสุข , เเละ กัปตันแนน ทัดดาว นึกแจ้ง , ตำแหน่งเซตเตอร์เป็นของ นุกนิก ณัฏฐณิชา และ ปิยะนุช แป้นน้อย ในตำแหน่งลิเบอโร่ ซึ่งในสนาม 3 ไทยต้องแก้ในเรื่องการรับบอลเสิร์ฟ โดยเฉพาะ แนวรุกที่ชัดเจนว่า ชัชชุอร โมกศรี ถูกเสิร์ฟจี้ตลอด จนได้สถิติอันดับ 1 ของผู้รับเสิร์ฟยอดเยี่ยม ที่บ่งบอกถึงคู่แข่ง พยายามรุกด้วยบอลเสิร์ฟใส่แนวรุกของไทย

เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ

เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ

เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ

"โค้ชอ๊อต" เผยอาจหวนคืนคุมทีมสาวไทย 

หลังจากปีนี้ทีมนักตบลูกยางสาวไทย เต็มไปด้วยกระแสดรามา ในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีกทั้ง 2 สนาม โดยเฉพาะสนามแรกที่บราซิล ที่แพ้ 4 นัดรวด จนทำให้มีกระแสเรียกร้อง ต้องมีคนรับผิดชอบกับผลงานด้วยการลาออก ลามไปถึงการดึงใช้โค้ชต่างชาติ มาคุมทีมสาวไทยแทนโค้ชไทยได้แล้ว

โดยล่าสุดทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอส ได้โอกาส สัมภาษณ์พิเศษ โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ที่ปัจจุบันเป็นประธานเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ทั้งเรื่องการขอรับผิดชอบด้วยการลาออก โดยโค้ชอ๊อตเผยว่า เนื่องจากทำหน้าที่กำหนดนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ของทีม จึงต้องแสดงความรับผิดชอบ

ส่วนเรื่องศักยภาพของทีมสาวไทยในปีนี้ที่มีผู้เล่นที่คว้าแชมป์ในลีกต่างๆ แต่พอมารวมในนามทีมชาติกลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง ซึ่งมาจากการเตรียมตัวที่น้อย ซึ่งจริงๆ ควรจะต้องเตรียมตัวไม่ต่ำกว่า 2 เดือน

ส่วนเรื่องผู้ฝึกสอนต่างชาติ โค้ชอ๊อตมองว่า ต้องการ โค้ชที่มีความเข้าใจสรีระของนักกีฬาไทย ที่ตัวเล็ก และต้องทำจุดด้อยให้เป็นจุดแข็ง

ส่วนคำถามถึงโอกาส ที่จะกลับมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอีกครั้ง หลังจากวางมือไปในปี 2016 เจ้าตัวขอบคุณที่แฟนๆวอลเลย์บอลที่พูดถึงมาตลอด ซึ่งหลังจากหยุดเป็นโค้ช ก็ไปทำงานด้านบริหาร ของ FIVB และ AVC และจะหมดวาระในไม่ช้านี้ ซึ่งก็มีโอกาสเป็นได้ที่จะมาคุมทีมอีกครั้ง เพราะเตรียมแผนเพื่อไปแข่งคัดโอลิมปิกในปี 2028 แล้ว

ส่วนกรณี เฟง คุน ภรรยาของโค้ชอ๊อต ที่น่ามีโอกาสมาคุมทีมสาวไทยเช่นกัน โค้ชอ๊อต ระบุว่ามีโอกาสเช่นเดียวกัน แต่ตอนนี้ ทาง เฟง คุน ก็หน้าที่เป็นครูฝึกของทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ ของเอเชีย เผยแพร่ความรู้ให้กับเยาวชน ก็ต้องเป็นการพูดคุยระหว่างสมาคมกับเจ้าตัว แต่ตอนนี้ก็มีหลายประเทศทาบทามไปเป็นเฮดโค้ชอยู่ แต่ยังไม่ตัดสินใจ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทีมสาวไทย ก็เตรียมความพร้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีพี่ๆ ชุด 7 เซียนเข้ามาช่วยทีมรุ่นน้องอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุดในสนาม 3 โดยเฉพาะ การลงเล่นนัดแรกกับตุรกีที่เตรียมหมัดเด็ดเอาไว้รอแล้ว 

อ่านข่าว :

ต้านความแข็งแกร่งไม่ไหว ตบสาวไทย พ่าย บราซิล 0-3 เซต ศึก VNL 2024

สู้สุดใจ! ผลการแข่งขัน VNL 2024 ไทยพ่ายจีน 0-3 เซ็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง