ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 2-3 คน โยงคดี “ยิงสารวัตรทางหลวง”

อาชญากรรม
9 ก.ย. 66
16:00
6,919
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 2-3 คน โยงคดี “ยิงสารวัตรทางหลวง”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดคลี่คลายคดียิงสารวัตรตำรวจทางหลวง เชิญพยานกว่า 30 ปากมาให้ข้อมูล พบข้อมูลเป็นประโยชน์ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมออกหมายจับ 2-3 คน

การเสียชีวิตของสารวัตรตำรวจทางหลวง เรียกพยานกว่า 30 ปาก ที่อยู่ในเหตุการณ์ งานเลี้ยงภายในที่ทำการของกำนันนก โดยเชิญตำรวจ 23 นาย และบุคคลที่อยู่ในงานกว่า 10 คน สอบปากคำ เบื้องต้นพยานให้การที่เป็นประโยชน์ และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง

วันนี้ (9 ก.ย.2566) พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จันทบุรี หนึ่งในชุดคลี่คลายคดี ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.สทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ในบ้าน นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ที่ จ.นครปฐม ว่า ได้เชิญตำรวจ 23 คน และพลเรือนอีก 10 คน มาให้ข้อมูล

โดยแยกการสอบปากคำเป็นรายบุคคล มีตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวน และสอบสวน สอบปากคำพยานควบคู่กันไป เพื่อพิจารณาว่าเข้าองค์ประกอบความผิดหรือไม่

จากการสอบปากคำพยานส่วนใหญ่ให้การเป็นประโยชน์ ทำให้การคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร แต่ยังเปิดเผยอะไรมากไม่ได้ ทั้งประเด็นการถอดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด การพยายามทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ

รวมทั้งการจะต้องสอบตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ ว่า เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 หรือไม่ สำหรับขั้นตอน หลังจากสอบปากคำพยานครบแล้ว ก็จะนำมารวบรวม เพื่อพิจารณาหาข้อเท็จจริงในส่วนที่เป็นสาระสำคัญทางคดี และเตรียมพิจารณาการออกหมายจับเพิ่มอย่างน้อย 2-3 คน

พ.ต.อ.เขมรินทร์เปิดเผยอีกว่า คดีนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ใช่ทำเพื่อปกป้องเกียรติข้าราชการตำรวจเพียงอย่างเดียว จะต้องทำอย่างถูกต้อง ตามพยานหลักฐาน จะใช้ความรู้สึกอย่างเดียวไม่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบ "เซิร์ฟเวอร์-ปืน" หลักฐานสำคัญคดี "ยิงตำรวจ" ถูกฝังดินริมบึง

เปิดชื่อ! 25 ตำรวจ ถูกย้ายไป ศปก.ตร. เร่งสอบคดี “ยิงสารวัตรทางหลวง”

“บิ๊กโจ๊ก” เรียกสอบ 25 ตร.-ผู้เกี่ยวข้องคดี “ยิงตำรวจทางหลวง”

“กองปราบฯ” ฝากขัง “กำนันนก” นัดแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง