“คาเปลโล่” พร้อมให้โอกาส “กรีน” พิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง

กีฬา
18 มิ.ย. 53
10:41
34
Logo Thai PBS
“คาเปลโล่” พร้อมให้โอกาส “กรีน” พิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง

ฟาบิโอ คาเปลโล่ ที่เตรียมฉลองครบรอบวันเกิด 64 ปีเต็มในวันนี้ ออกมายืนยันว่ายังคงให้โรเบิร์ต กรีน รับบทมือ 1 ต่อไปอีก 1 เกม

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ เตรียมให้โอกาส โรเบิร์ต กรีน อีกครั้ง ในเกมที่ 2 ของกลุ่มซี พบกับเเอลจีเรีย ในเเผงหลังเกมนี้ เจมี่ คาราเกอร์ จะได้ยืนคู่กับ จอห์น เทอร์รี่ ส่วนเเกเร็ท เเบรี่ จะหายเจ็บกลับมายืนในเเดนกลางร่วมกับ เเฟร้ง เเลมพาร์ด และสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม เเนวรุกยังใช้เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่กับ เจอเมน เดโฟ ขณะที่เเอลจีเรีย ยังใช้ ฟาอูซี่ ชาวอูชี่ ผู้รักษาประตูของทีม ที่เเสดงความผิดพลาดในเกมเเรกลงเล่นเช่นกัน ส่วนหัวใจของทีมยังอยู่ที่ ฮัสซัน เย็บด้า เพลเมคเกอร์ จากเบนฟิก้า

ทั้งนี้ ครั้งนี้นับเป็นครั้งเเรกที่ทั้ง 2 ทีมโคจรมาพบกัน โดยอังกฤษ ยังไม่เคยเเพ้ทีมจากเเอฟริกาตลอด 15 ครั้งที่พบกัน ชนะไปถึง 11 เกม เเละเสมอไป 4 เกม รวมถึงยังไม่เคยเเพ้ใครตั้งเเต่ปี 1990 ในฟุตบอลโลก ยกเว้นการดวลจุดโทษ เเอลจีเรีย ผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกมาเเล้วเป็นสมัยที่ 3 ไม่ชนะมาเเล้ว 4 เกมติดต่อกัน โดยเสียถึง 6 ประตู และยิงคืนมาได้เพียงประตูเดียว

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สโลวีเนีย ที่ชนะมาในเกมเเรก พบ สหรัฐ ที่เสมอกับอังกฤษมาในเกมเเรก ซึ่งเป็นเกมเเรกที่ทั้งคู่โคจรมาพบกัน ซึ่งในเกมนี้ มัตยาจ เค็ค กุนซือสโลวีเนีย ยังใช้การเล่นเกมรับเเล้วโต้กลับเป็นทีเด็ด ซึ่งเคยล้มรัสเซีย มาเเล้วในรอบเเพลออฟ โดยฝากความหวังไว้ที่ มิลิโวเย่ โนวาโควิช ศูนย์หน้าจอมยิงฟรีคิ๊กประจำทีม จากโคโลญจ์ ส่วนสหรัฐอเมริกา ของบ็อบ เเบร็ดลี่ย์ เตรียมส่ง คลินท์ เด็มซี่ ลงทำเกมร่วมกับ ลอนดอน โดโนเเวน ที่จะลงเล่นเป็นเกมที่ 125 ในวันนี้ และสโลวีเนีย มีผลงานเยี่ยม โดยชนะได้ถึง 7 เกมใน 8 เกมหลังสุด ส่วนสหรัฐเสียประตูมาเเล้ว 11 เกมติดต่อกัน และเเพ้ทีมจากยุโรปถึง 4 ครั้ง ในการพบกัน 6 ครั้งหลังสุด

สำหรับอีกคู่ในกลุ่ม ดี เยอรมนี เเชมป์โลก 3 สมัย ที่ถล่มออสเตรเลีย มาได้ 4-0 ในเกมเเรก พบ เซอร์เบีย ที่พลิกเเพ้ กาน่า มา 0-1 และในเกมนี้โยอัคคิม เลิฟ กุนซือเยอรมนี จะได้เเนวรุกลงครบไม่ว่าจะเป็น เมซุต โอซิล, ลูคัส โพดอลสกี้, โทมัส มุลเลอร์ รวมถึง มิโรสลาฟ โคลเซ่ ที่ยิงไปแล้ว 11 ประตูในฟุตบอลโลก เเนวรับยังคงให้ฟิลิป ลาห์ม กัปตันทีม คุมร่วมกับ อาร์เน่ ฟรีดิช ส่วนราโดเมียร์ อันทิช กุนซือเซอร์เบีย ยังคงวางเนมานย่า วิดิช ลงคุมเเผงหลัง แเละให้เดยัน สเเตนโควิช ลงทำเกมร่วมกับ เนนาด มิลิยาจ และโซรัน โทซิช

ทั้ง 2 ทีม พบ กันเเค่ครั้งเดียว และเป็นเยอรมนีที่ชนะไปได้ในเกมอุ่นเครื่อง 2-1 เมื่อ 2 ปีที่เเล้ว เยอรมนี ยังไม่ชนะทีมจากคาบสมุทรบอลค่านในบอลโลกมา 3 ครั้งหลังสุด โดยเสมอ 1 เเละเเพ้ 2 และเสียไปถึง 7 ประตู

โปรแกรมการเเข่งขันวันนี้ เริ่มที่ กลุ่มดี เวลา 18.30 น. เยอรมนี พบ เซอร์เบีย ที่สนาม เนลสัน เเมนเดล่า เบย์ ในเวลา 21.00 น. กลุ่มซี เป็นการพบกันระหว่างสโลวีเนีย พบ สหรัฐอเมริกา ที่สนามเอลลิส พาร์ค และ
อังกฤษ พบ แอลจีเรีย ที่สนาม กรีน พอยท์ ในเวลา 01.30 น.



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง