ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

สั่งย้าย "ครูฝึก" ลงโทษนักเรียนนายสิบตำรวจจนถูกหามส่ง รพ.

ภูมิภาค
28 ต.ค. 67
17:52
622
Logo Thai PBS
สั่งย้าย "ครูฝึก" ลงโทษนักเรียนนายสิบตำรวจจนถูกหามส่ง รพ.
ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งย้ายครูฝึกนักเรียนนายสิบตำรวจ 4 นาย พร้อมให้ชี้แจง หลังลงโทษหมู่หรือซ่อมนักเรียนนายสิบติดต่อกันหลายวัน จนทำให้มีนักเรียนเป็นลมและถูกหามส่งโรงพยาบาล 4 นาย

วันนี้ (28 ต.ค.2567) พ.ต.อ.สุริยงค์ วุฒิ รักษาราชการผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รับฟังเรื่องจากนักเรียนนายสิบตำรวจ 4 นาย กรณีถูกครูฝึกลงโทษหมู่หรือซ่อม เนื่องจากมีความผิด เพราะมีการส่งข้อความเข้าไปในกลุ่มที่ไม่เหมาะสม ซึ่งมีการลงโทษต่อเนื่องกัน 4 วัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา มีนักเรียน 4 นายเป็นลมจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลและนอนที่โรงพยาบาล 3 นาย แต่ล่าสุดทั้งหมดกลับเข้าศูนย์ฝึกแล้ว

พ.ต.อ.สุริยงค์ ระบุว่า จากการสอบถามนักเรียนบางคนบอกว่าป่วยแต่ไม่กล้าบอกครูฝึก ส่วนบางคนบอกว่าฝึกต่อเนื่อง รู้ตัวว่าไม่ไหวแต่ไม่กล้าบอกครูฝึกเช่นกัน จึงเป็นลมหมดสติ สำหรับการใช้โทรศัพท์มีการกำหนดเวลาและระเบียบชัดเจน

อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เด็กได้รับความกดดัน ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ครูทั้ง 4 นายไปอยู่ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อสอบข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อจะได้แก้ไขให้ถูกต้อง โดยหลังจากทราบเรื่องที่เกิดขึ้นได้เรียกครูฝึกมาประชุมชี้แจงและย้ำไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า มีนักเรียนถูกลงโทษครั้งนี้ 10 นาย ซึ่งถูกซ่อมมาตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. จนกระทั่งเวลา 22.30 น.ของวันที่ 24 ต.ค. มีรถพยาบาลเข้าไปรับและนำตัวนักเรียน 4 นายส่งโรงพยาบาล เนื่องจากหมดสติและช็อกเป็นลม แต่หลังได้รับการรักษาทั้งหมดกลับศูนย์ฝึกฯ ในวันที่ 26 ต.ค.

อ่านข่าว

CBI ส่งมอบสำนวน "ดิไอคอน" ให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ

ทนายบอสพอลจ่อยื่นเปลี่ยนสถานะ 5 แม่ทีมดิไอคอนเป็นผู้ต้องหา

รันเวย์ 3 สุวรรณภูมิเปิดแล้ว! เตรียมรองรับ 1 ล้านเที่ยวบินต่อปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง