ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

สัตวแพทย์บึงฉวาก เร่งรักษาเสือโคร่งขาว "สือซัน" หลังพบเล็บผิดปกติ

Logo Thai PBS
สัตวแพทย์บึงฉวาก เร่งรักษาเสือโคร่งขาว "สือซัน" หลังพบเล็บผิดปกติ
ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก เร่งรักษาเสือโคร่งขาว "สือซัน" หลังพบปัญหาเล็บผิดปกติ พร้อมดูแลสุขภาพสัตว์ป่าที่ศูนย์ฯ ครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพและโภชนาการ

วันนี้ 27 ต.ค.2567  ทีมสัตวแพทย์ประจำเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวากและศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี ได้ทำการรักษาเสือโคร่งขาวเพศเมียชื่อ "สือซัน" อายุ 12 ปี น้ำหนัก 90 กิโลกรัม หลังพบปัญหาเล็บผิดปกติจิกเนื้อบริเวณนิ้วเท้า พร้อมเร่งดูแลสุขภาพสัตว์ป่าทุกชนิดภายในศูนย์ฯ อย่างเข้มงวด

สพ.ญ.ณฐนน ปานเพ็ชร นายสัตวแพทย์ชำนาญการ รักษาการหัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก รายงานว่า ทีมสัตวแพทย์ได้ทำการวางยาสลบเพื่อรักษาอาการดังกล่าว พร้อมทั้งตรวจสุขภาพทั่วไป โดยหลังการรักษา เสือสือซันฟื้นจากยาสลบเป็นปกติ และผลการตรวจสุขภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์แข็งแรงดี


การดูแลสัตว์ป่าทุกชนิดภายในศูนย์ฯ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นำโดย สพ.ญ.กนกวรรณ ตรุยานนท์ นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการส่วนประสานความร่วมมือและด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า สบอ.3 (บ้านโป่ง) และ สพ.ญ.ณฐนน ปานเพ็ชร โดยมีการวางแผนการดูแลครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพและโภชนาการ

การเลี้ยงดูและรักษาสัตว์ทุกชนิดที่ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก เป็นเรื่องที่ทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เราต้องมั่นใจว่าสัตว์ทุกตัวได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ถูกต้องตามหลักวิชาการ ทั้งในด้านการรักษาและโภชนาการ

ทั้งนี้ ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก มีการดำเนินงานตามมาตรฐานสากล มีการตรวจสุขภาพสัตว์อย่างสม่ำเสมอ จัดทำประวัติการรักษาและการให้อาหารอย่างเป็นระบบ เพื่อให้มั่นใจว่าสัตว์ป่าทุกชนิดที่อยู่ในความดูแลจะมีสุขภาพแข็งแรงและได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมตามธรรมชาติของแต่ละสายพันธุ์

อ่านข่าว : ในหลวง-พระราชินี เสด็จฯ ถวายผ้าพระกฐินวัดอรุณ โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

อัปเดต เส้นทางพายุโซนร้อน "จ่ามี" 27 ต.ค. จังหวัดไหนฝนตกหนัก

จากขายดีสู่ขาดทุน! ดับฝันแผงผลไม้ "ไชน์มัสแคท" เหลือล้นตลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง