ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ไทย ถล่ม บรูไน 19 - 0 ศึกชิงแชมป์เอเชีย U-17 รอบคัดเลือก

กีฬา
26 ต.ค. 67
08:11
1,535
Logo Thai PBS
ไทย ถล่ม บรูไน 19 - 0 ศึกชิงแชมป์เอเชีย U-17 รอบคัดเลือก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ถล่ม บรูไน 19 - 0 ประตู รั้งจ่าฝูงกลุ่ม D ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก

วานนี้ (25 ต.ค.2567) เวลา 20.00 น. ณ ชลบุรี สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือกกลุ่ม D นัดที่ 2 ทีมชาติไทย U-17 พบกับ บรูไน

เกมนี้ จเด็จ มีลาภ ตัดสินใจโรเตชั่นโดยใช้ 2 กองหน้าอย่าง ฐิตินัย จงเกษกรณ์ และ พีรดา หล้าสวัสดิ์ ส่วนตรงกลางมี ภาณุพงศ์ วันอ่อน สนับสนุน

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

เริ่มเกมมา 10 นาที จากบอลทีjบรูไนสกัดไม่ขาด มาเข้าทาง ทัศฎาภรณ์ พึ่งกุศล เก็บตกยิงเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0 หลังจากนั้น นาที 12 เป็น พีรดา หล้าสวัสดิ์ ที่ได้กดด้วยซ้ายเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 2-0

นาที 20 เป็น ภาณุพงศ์ วันอ่อน ที่ยิงเข้าไปให้ ไทยหนีห่างเป็น 3-0 ต่อมานาที 29 พีรดา หล้าสวัสดิ์ ยิงประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ให้ ทีมชาติไทย หนีห่างเป็น 4-0

นาที 31 จากลูกเตะมุมที่บรูไน สกัดกันไม่ขาดมาเข้าทาง ชัชวัสส์ สหนันท์ชัยชิต เก็บตกยิงเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 5-0 จากนั้นนาที 38 จากลูกเตะมุมสั้น เป็น ภาณุพงศ์ วันอ่อน ที่ปั่นด้วยขวาบอลเสียบตาข่ายเข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 6-0 นาที 40 ฐิตินัย จงเกษกรณ์ ได้เทคตัวโขกบอลเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 7-0 และจบครึ่งแรก

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่นาทีกว่าเป็น ภาณุพงศ์ วันอ่อน ที่มาทำแฮตทริกได้และช่วยให้ ไทยหนีห่างเป็น 8-0 เท่านั้นไม่พอนาที 49 พีรดา หล้าสวัสดิ์ ก็มาทำแฮตทริกบ้างและช่วยให้ไทยหนีเป็น 9-0 นาที 50 ฐิตินัย จงเกษกรณ์ ได้โขกบอลลอยเข้าประตูไปให้ ไทยหนีเป็น 10-0

นาที 52 พีรดา หล้าสวัสดิ์ มายิงประตูที่ 4 ของตัวเองในเกมนี้ ให้ไทยหนีห่างเป็น 11-0 นาที 58 สรวิชญ์ ศรีลางค์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามไปมายิงให้ไทย ทิ้งห่างเป็น 12-0 นาที 70 จอมพล หอมบุญมา ตามซ้ำเข้าไปให้ไทยนำห่าง บรูไนเป็น 13-0

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

นาที 71 กิตติภพ ชีพันคุง ยิงให้ไทยนำห่างเป็น 14-0 นาที 78 กิตติภพ ชีพันคุง เก็บตกบอลสองก่อนยิงเข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 15-0

นาที 81 จอมพล หอมบุญมายิงประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ให้ไทยนำห่างเป็น 16-0 นาที 87 กิตติภพ ชีพันคุง มาทำแฮตทริกให้ไทยหนีห่างเป็น 17-0 นาที 89 สรวิชญ์ ศรีลางค์ ยิงประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ให้ไทยนำห่างเป็น 18-0 ทดเจ็บ จอมพล หอมบุญมา มาทำแฮตทริก ให้ไทยนำห่าง บรูไน เป็น 19-0

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U17 เอาชนะ บรูไน ไป 19-0 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เติร์กเมนิสถาน แพ้ อินเดีย ไป 0-1 ทำให้ ไทยกับ อินเดีย มี 6 คะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้เสียของไทยดีกว่า

"จเด็จ" เผยไทยกุมความได้เปรียบก่อนเจอ "อินเดีย"

หลังจบเกม "จเด็จ มีลาภ" หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ให้สัมภาษณ์ หลังศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มดี นัดที่ 2  หลังทีมชาติไทย U17 เอาชนะ บรูไน ไป 19-0 พร้อมขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม D ด้วยการมีหกคะแนนเท่ากับอินเดีย แต่ประตูได้เสียดีกว่า

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

จเด็จ กล่าวว่า เราได้มาดูคู่แรกที่อินเดียชนะเติร์กเมนิสถาน ทำให้เราต้องยิงประตูให้ได้มากกว่า 13 ประตู อาจจะเป็นเกมที่กดดันที่ต้องพยายามยิงประตูให้มากกว่าเพื่อเก็บความได้เปรียบก่อนเกมเจอกับอินเดีย ซึ่งทีมเราได้กำลังใจจากหลายคนโดยเฉพาะจากท่านนายกสมาคม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซํา ที่อัดฉีด 300,000 บาทต่อเกม ทำให้นักเตะยิ่งมีขวัญและกำลังใจในการเก็บชัยชนะและอยากจะยิงประตูให้ได้มากเพื่อคุมความได้เปรียบ"

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

เกมนี้เราโรเตชั่นหลายตำแหน่งโดยเฉพาะคนที่ติดใบเหลือง หากนัดนี้ลงไปแล้วได้รับใบเหลืองอีกจะไม่ได้เล่นในเกมนัดต่อไปกับอินเดีย ทำให้เราต้องเก็บความสดของนักเตะบางคนและปรับเปลี่ยนทีมในเกมนี้ แผนการเล่นเราพยายามใช้อีกแผนไม่ให้อินเดียรู้ว่าเราเล่นอย่างไร นัดหน้าจะเป็นอีกแท็คติกที่เราเตรียมไว้ในการเจอกับเขา

เกมนี้ความสามารถเฉพาะตัวหรือรูปร่างทีมเราได้เปรียบกว่าทุกอย่าง ช่วงแรกเราอาจจะประมาทไม่ค่อยมีความกระหายทำให้ครึ่งแรกเรายิงได้ 7 ลูก ช่วงพักครึ่งเราได้กระตุ้นนักเตะให้เพิ่มจังหวะยิงประตูให้มากขึ้นเพื่อเก็บสกอร์ที่ขาดกว่าเดิม

อินเดียเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดี โดยเฉพาะการขึ้นเกมจากด้านข้างคือจุดเด่นของเขา เพราะปีก 2 ฝั่งมีความเร็ว เราจะต้องป้องกันเกมด้านข้างให้ดีและปิดจุดนี้ให้ได้ เรารู้จุดอ่อนจุดแข็งของอินเดียดี ทำให้ต้องกลับไปทำการบ้านในการรับมือและใช้ผู้เล่นอีกชุดที่ความสดลงไปเจอกับพวกเขา

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย


ด้าน กิตติภพ ชีพันคุง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของ เกมนี้กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถพาทีมชาติไทยคว้า 3 แต้มได้สำเร็จ ผลงานส่วนตัวเกมนี้ถือว่ายังไม่ดีมาก ยังคงมีข้อผิดพลาดที่ต้องกลับไปแก้ไข ครึ่งแรกเรามีความกระหายแต่อาจจะไม่มากพอทำให้ครึ่งหลังทุกคนในทีมช่วยกันกระตุ้นเพื่อที่จะยิงประตูกันให้ได้มากกว่าเดิม

นัดต่อไปทีมชาติไทย U17 จะลงสนามพบกับ อินเดีย ที่ ชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 27 ต.8.2567 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

สำหรับแฟนบอลที่สนใจเข้าชม สามารถซื้อบัตรได้ที่ ห้องขายตั๋ว ใกล้ประตู 3 (ศาลาจีน) ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปในวันแข่งขัน โดยมีราคาบัตรดังนี้ อัฒจันทร์ฝั่งประธาน 200 บาท, ฝั่งสระว่ายน้ำ 150 บาท และ ฝั่งสกอร์บอร์ด 100 บาท

รายชื่อ 11 ตัวจริง

วทัญญู ในรัศมี, ศุภวิชญ์ ผสม (C), ภาณุพงศ์ วันอ่อน, กิตติภพ ชีพันคุง, ชินพงษ์ บุญมาก, พรมนัส พาบัว, ทัศฏาภรณ์ พึ่งกุศล, ณัฏฐกรณ์ อัศวพิชญโชติ (GK), ชัชวัสส์ สหนันท์ชัยชิต, พีรดา หล้าสวัสดิ์, ฐิตินัย จงเกษกรณ์

อ่านข่าว : ช้างศึก U17 ชนะ เติร์กเมนิสถาน 2-0 นัดแรกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก 

"อาร์ท กิตติศักดิ์" ผู้รักษาประตูปลวกแดง เสียชีวิตหลังถูกฟ้าผ่า 

ชนาธิป ยิงประตูชัย ไทย แซงชนะ ซีเรีย 2-1 คว้าแชมป์คิงส์คัพ   

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง