ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"ภูมิธรรม" เสียใจคดีตากใบหมดอายุความ วันนี้

การเมือง
25 ต.ค. 67
13:03
114
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" เสียใจคดีตากใบหมดอายุความ วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม" เสียใจคดีตากใบหมดอายุความ ในวันนี้ ระบุเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว ไม่มีปัญหากรณี UN แสดงความกังวล โดยยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้คดีหมดอายุความ ขอให้เป็นบทเรียนนำไปศึกษาทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น

วันนี้ (25 ต.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ระบุถึงคดีสลายการชุมนุมตากใบ ที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ จะยังมีปาฏิหาริย์นำตัวผู้ถูกออกหมายจับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้หรือไม่ว่า เราก็หวังอย่างนั้นก็พยายามจะให้เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

ส่วนกรณีผู้ถูกออกหมายจับได้มีการติดต่อประสานงานมาบ้างหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ย้ำว่า ไม่เคยติดต่อมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานเต็มที่แล้ว ตามที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ได้บอกว่า เราก็เสียใจหากวันนี้ผ่านไปแล้วยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ก็เป็นบทเรียนและต้องดูว่ากระบวนการที่จะแก้ปัญหา ในอนาคตจะเป็นอย่างไร

ส่วนในอนาคตจะดำเนินการกับผู้ต้องหาในคดีตากใบอย่างไร นายภูมิธรรม ระบุว่า ก็จะไปศึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร แต่เรื่องนี้ยังเป็นข้อมูลของ 2 ฝ่ายจึงอยากจะไปทบทวนความคิดเห็นของทุกฝ่าย

ส่วนกรณี องค์การสหประชาชาติ (UN) มีความกังวลกับคดีตากใบที่หมดอายุความนายภูมิธรรม ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้หมดอายุความ บางอย่างเราก็พยายามทำและมีความเสียใจที่ไม่สามารถทำให้บรรลุผลได้ สิ่งที่ UN แสดงความคิดเห็นเราก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเราก็เสียใจเหมือนกันทั้งหมดก็ต้องมาดูว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

อ่านข่าว : ตัวแทนสหประชาชาติหวั่น "คดีตากใบ" สูญเปล่าเมื่ออายุความขาด  

ไทม์ไลน์แห่งความเจ็บปวด "ตากใบ" กับ 85 ชีวิตที่ไร้คนรับผิดชอบ  

ฉากทัศน์หลังคดีตากใบหมดอายุความ จี้รัฐให้หลักประกันผู้เสียหาย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง