ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"เอกภพ" ยันเจตนาดีพาพยานให้ข้อมูล ตร.เรื่องเงินดิจิทัล

อาชญากรรม
25 ต.ค. 67
13:02
81
Logo Thai PBS
"เอกภพ" ยันเจตนาดีพาพยานให้ข้อมูล ตร.เรื่องเงินดิจิทัล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดชี้แจงปมพาพยานเข้าให้การกับตำรวจกรณีเงินดิจิทัล ระบุไม่สามารถพิสูจน์เองได้ว่าข้อมูลจริงหรือเท็จ จึงขอให้ตำรวจดำเนินการ ยืนยันมีเจตนาบริสุทธิ์

วันนี้ (25 ต.ค.2567) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยถึงกรณีที่นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับตนเองว่าพาพยานเท็จเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ พาดพิงว่าบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด มีการโยกย้ายเงินคริปโตและมีการโอนเงินไปให้กับหลายหน่วยงาน นั้น

นายเอกภพ ระบุว่า ตนเองมีเจตนาบริสุทธิ์และต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้ต้องการจะทำร้ายใคร ส่วนพยานที่พาเข้าไปให้ข้อมูลกับตำรวจ เป็นผู้แจ้งเบาะแสที่ทักเข้ามาผ่านเพจสายไหมต้องรอดและเห็นว่าข้อมูลที่แจ้งมาน่าสนใจ แต่ตนเองไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ เพราะไม่มีเครื่องมือตรวจสอบและไม่มีความเชี่ยวชาญ จึงต้องขอให้ตำรวจดำเนินการ

อ่านข่าว : ทนาย "บอสพอล" ยื่นหลักฐานคลิป จ่อแจ้งความนักร้องเรียน

ส่วนกรณีที่ทนายความของนายวรัตน์พล ต้องการที่จะดำเนินคดีเพราะทำให้เสียหายนั้น ตนเองยินดีและมั่นใจเจตนาที่บริสุทธิ์ ส่วนตำรวจที่ออกมาให้ข้อมูลว่าเตรียมจะดำเนินคดีกับตนเองด้วย ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานหรือการแจ้งอะไรเข้ามา แต่เชื่อว่าหลักฐานที่นำไปมอบให้กับตำรวจเป็นประโยชน์มากกว่าโทษแน่นอน

นายเอกภพ ตั้งข้อสังเกตว่าการที่ตนเองถูกพาดพิงหรือกำลังจะถูกหลายฝ่ายดำเนินคดี อาจมีสาเหตุมาจากการที่เพจสายไหมต้องรอดเป็นเพจแรกๆ ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเทวดา

อ่านข่าว

"กฤษอนงค์" ยื่นหลักฐานการเงินแจงปมเรียกรับเงิน "บอสพอล"

ทนายเข้าเยี่ยม "พอล" รับมอบอำนาจฟ้องผู้กล่าวหาปมโอนเงินคริปโต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง