จ่อถอนใบอนุญาต "ดิไอคอน" ขีดเส้น 30 วันสอบคลิปเทวดา สคบ.

อาชญากรรม
21 ต.ค. 67
11:59
105
Logo Thai PBS
จ่อถอนใบอนุญาต "ดิไอคอน" ขีดเส้น 30 วันสอบคลิปเทวดา สคบ.
"จิราพร" ยันคณะกรรมการสอบ​คลิปเทวดาสคบ.มีความน่าเชื่อถือได้ข้อเท็จจริงทันกรอบ 30 วัน เล็งหารือตร.ถอนใบอนุญาตตลาดขายตรงดิไอคอน

วันนี้ (21 ต.ค.2567) น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อเรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการคนนอกมาตรวจสอบปมคลิปเสียง "เทวดาสคบ." ว่า นายชาติพงษ์ จีระพันธุ์ อัยการอาวุโส ซึ่งเป็นประธานกรรมการ ถือเป็นผู้ที่มีความน่าเชื่อถือ ความซื่อตรงในการทำงาน รวมทั้งมีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พยายามนำคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับ สคบ.มาเป็นคณะกรรมการ

น.ส.ุจิราพร กล่าวว่า ขณะนี้มีตั้งคณะอนุกรรมการ 2 คณะ ส่วนแรกคือการสะสางใน สคบ.เพื่อให้เกิดความกระจ่างและข้อเท็จจริง และคณะที่จะนำข้อกฎหมายที่อยู่ในกำกับดูแลของ สคบ. มาดูว่าจะต้องปรับปรุงอย่างไร และจะต้องทำงานร่วมกับหน่วยงานไหนบ้าง เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายมีประสิทธิภาพ  

จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เบื้องต้นก็วางกรอบการทำงานของคณะกรรมการชุดใหญ่ไว้ 30 วัน ตอนนี้ทุกอย่างยังอยู่ในกรอบ คาดว่าจะไม่เกินนี้ แต่ถ้าหากปรากฏข้อเท็จจริงเพิ่มเติม จำเป็นต้องขยายเวลาทำได้

นอกจากนี้จะร่วมกับรกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าไปร่วมสอบสวนเรื่องเส้นเงินที่จะโยงในสคบ.ด้วย  

เมื่อถามถึงการถอนใบอนุญาตตลาดขายตรง ของบริษัทดิไอคอน ที่สอบถามกฤษฎีกาก่อนหน้านี้ ได้ให้ความเห็นมาแล้วหรือยัง น.ส.จิราพร กล่าวว่า เป็นการหารือกันภายใน ตอนนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐาน แต่เนื่องจากมีการจับกุมไปแล้ว จึงต้องร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อประกอบว่าจะมีการเพิกถอนใบอนุญาตหรือไม่

อ่านข่าว

ไม่น่ารัก! แจ้งความเอาผิดนักท่องเที่ยวจีนยิงหนังสติ๊กในสวนสัตว์

คาด 3-4 วันมีคำตอบ "ไร่เชิญตะวัน" รุกป่า ขอใช้พื้นที่ 143 ไร่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง