รถทัวร์ชน 5 คันรวดขณะลงเนินกลางดง เจ็บ 40 คน

อาชญากรรม
21 ต.ค. 67
07:16
921
Logo Thai PBS
รถทัวร์ชน 5 คันรวดขณะลงเนินกลางดง เจ็บ 40 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถทัวร์ปรับอากาศกลับจากทอดกฐินที่นครราชสีมา มุ่งหน้าไปกาญจนบุรี เสียหลักชน 5 คันรวด ขณะลงเนินช่วงกลางดง อ.ปากช่อง บาดเจ็บ 40 คน คนขับอ้างเบรกไม่อยู่

วันนี้ (21 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ชีพช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บจากรถทัวร์ปรับอากาศป้ายทะเบียนกาญจนบุรี หลังเกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกปูน 18 ล้อ บนถนนมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงลงเนินกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บบนรถจำนวนมาก หน่วยกู้ชีพกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิง 2 คน อาการสาหัส ส่งโรงพยาบาลมวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา 38 คน ส่วนอีก 16 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ

นายธนพนจ์ อยู่เย็น อายุ 68 ปี คนขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ ให้การว่า หลังรับผู้โดยสารจากการเปลี่ยนถ่ายรถของบริษัทเดียวกันที่จอดเสีย เพื่อเดินทางกลับกาญจนบุรี ขับมาได้ไม่ถึง 20 กิโลเมตร ช่วงลงเนินรถเกิดเบรกไม่อยู่พุ่งชนท้ายรถ 5 คัน จนไปหยุดที่ท้ายรถเทรลเลอร์บรรทุกปูน คาดว่าสาเหตุจากเบรกลมรั่ว ทำให้เบรกไม่อยู่

ขณะที่ผู้โดยสาร ให้ข้อมูลว่า เดินทางมาทั้งหมด 56 คน หลังกลับทอดกฐินที่วัดในนครราชสีมา เมื่อรถมาถึงบริเวณทางขึ้นเนินมอบันไดม้า ต.หนองน้ำแดง รถเกิดเสีย คนขับรถจึงประสานรถทัวร์ของบริษัทเดียวกันมารับ ซึ่งทั้งหมดขึ้นรถทัวร์คันใหม่ แต่ด้วยการจราจรติดขัดและรถติดยาว ในช่วงลงเนินกลางดง รถใช้ความเร็วเพิ่มขึ้น แต่เบรกไม่อยู่ทำให้พุ่งชนรถคันหน้าหลายคัน

อุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้รถติดยาวกว่า 20 กิโลเมตร ทำให้ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถที่ติดสะสมตั้งแต่ช่วงบ่ายและกลับมาติดอีกครั้งในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุ

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ที่คนขับรถอ้างว่า เบรกลมรั่ว ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชน 9 คันรวด เมื่อวันที่ 14 ต.ค. โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัด

อ่านข่าว : อุตุฯ เตือน "อากาศแปรปรวน" เช็กจังหวัดฝนตกหนัก 20-21 ต.ค.นี้ 

ชายจีนแจ้งความตำรวจ ถูกอุ้มเรียกเงิน 4 ล้านบาท 

11 วันผู้เสียหาย "คดีดิไอคอน" พุ่ง 5,648 คน มูลค่า 1,611 ล้าน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง