กพท.เรียกบริษัทรับเหมาโครงการฯ ชี้แจงสะเก็ดไฟร่วง ถ.พระราม 2

สังคม
15 ต.ค. 67
11:38
378
Logo Thai PBS
กพท.เรียกบริษัทรับเหมาโครงการฯ ชี้แจงสะเก็ดไฟร่วง ถ.พระราม 2
ผู้ว่าการ กทพ. เตรียมเรียกบริษัทผู้รับเหมาโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก สัญญาที่ 2 ชี้แจงหลังเกิดสะเก็ดไฟร่วงหล่นบนถนนพระราม 2 พร้อมคาดโทษ

กรณีเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์คลิวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า เหตุเกิดวันที่ 14 ต.ค. เวลา 19.16 น. บนถนนพระราม 2 ใกล้ศูนย์มิตซู พระราม 2 ซึ่งจากคลิปวิดีโอดังกล่าวเห็นภาพขณะที่มีผู้ขับรถสัญจรผ่านบริเวณก่อสร้าง ด้านบนมีประกายไฟหล่นลงมา อาจทำให้เกิดอันตราย

ขณะที่เพจของโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 2 โพสต์​ข้อความ​ชี้แจงว่า คลิปวิดีโอสะเก็ดไฟร่วงหล่นบนถนนพระราม 2 เกิดจากงานก่อสร้างโครงการฯ สัญญาที่ 2 บริเวณพื้นที่ Zone 2 สถานที่เกิดเหตุเป็นช่องทางหลักฝั่งขาเข้า บริเวณศูนย์มิตซูพระราม 2 มีสะเก็ดไฟที่เกิดจากงานก่อสร้าง Portal Beam ร่วงหล่นบนผิวจราจร

สาเหตุเกิดจากการทำงานเชื่อมเหล็กโครงสร้าง Portal Beam ซึ่งผู้รับจ้างทำในช่วงเวลาก่อนปิดเบี่ยงจราจร แต่ไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันสะเก็ดไฟ ส่งผลให้สะเก็ดไฟร่วงลงบนผิวจราจร ส่วนแนวทางป้องกัน ได้ว่ากล่าวตักเตือนการทำงานของผู้รับจ้างที่อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อประชาชนผู้ใช้ทาง

วันนี้ (15 ต.ค.)​ เวลา 13.00 น. ผู้รับจ้างนัดประชุมผู้ปฏิบัติงานเพื่อตักเตือนและกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดอย่างเคร่งครัด และไม่อนุญาตให้ผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้างที่เกิดประกายไฟ สะเก็ดไฟ หากยังไม่มีการเบี่ยงจราจร

ด้านนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ระบุว่า ได้สั่งการให้ดูสัญญา​ว่าเป็นของผู้รับสัมปทานรายใด เนื่องจากสัญญาดังกล่าวมีผู้รับสัมปทานจำนวน 3 ราย เบื้องต้นพบว่าเป็นการปิดงานรอยต่อระหว่างพื้น

แต่หากในคลิประบุว่า เกิดเหตุในเวลาประมาณ 19.00 น. อาจเป็นการฝ่าฝืนการทำงานก่อนเวลา ซึ่งก่อนหน้านี้ให้เริ่มทำงานในเวลา 22.00 น. ก็อาจจะต้องพิจารณา​โทษหลังจากนี้ โดยหลังจากนี้จะจดแต้มในสมุดพกของผู้รับเหมา หากพบว่ามีการทำผิดฝ่าฝืนซ้ำก็อาจจะติดแบล็คลิสต์​ ไม่ให้เข้าร่วมการประมูลโครงการต่อไปในอนาคต

อ่านข่าว

สธ.แจ้งความเอาผิด "บอสหมอเอก" ปมแอบอ้างเป็นแพทย์

เตือน 9 จังหวัดภาคใต้ รับมือฝนตกหนัก เฝ้าระวังดินสไลด์

จับตา! บุคคลปริศนารับสินบน "บอสพอล" แจ้งความ 6 ทีมบอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง