"อภิสิทธิ์ โสรฎา" มั่นใจ "ช้างศึก" ทวงคืนแชมป์คิงส์คัพกลับไทยได้

กีฬา
10 ต.ค. 67
13:05
207
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์ โสรฎา" มั่นใจ "ช้างศึก" ทวงคืนแชมป์คิงส์คัพกลับไทยได้
ฟุตบอลคิงส์คัพครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นของ อภิสิทธิ์ โสรฎา ที่ถูกเรียกติดทีมชาติไทยครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวก็เชื่อว่าจะไทยจะสามารถทวงแชมป์คิงส์คัพกลับสู่ประเทศไทยได้

วันนี้ (10 ต.ค.2567) ฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 50 ถือเป็นการเริ่มต้นของ "อภิสิทธิ์ โสรฎา" ที่ถูกเรียกติดทีมชาติไทยครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวก็เชื่อว่าจะไทยจะสามารถทวงแชมป์คิงส์คัพกลับสู่ประเทศไทยได้

มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมชุดสู้ศึกคิงส์คัพ ที่ จ.สงขลา ลงฝึกซ้อมเข้มข้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยเน้นไปที่การใส่รายละเอียดแท็คติกที่จะพบฟิลิปปินส์ ซึ่งใช้เวลา 1 ชม.จึงเสร็จสิ้น โดยศึกคิงส์คัพ ครั้งนี้ จะเป็นการเริ่มต้นของทีมช้างศึกที่ไม่มีนักเตะรุ่นซีเนียร์อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น รวมถึง ธีราทร บุญมาทัน

ขณะที่ อภิสิทธิ์ โสรฎา แบ็กซ้ายที่เพิ่งมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรก บอกว่า เริ่มปรับตัวกับแคมป์ทีมชาติได้แล้ว และการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งแบ็กซ้ายถือเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล เพราะพี่อุ้มก็อายุมากแล้ว ซึ่ง อภิสิทธิ์ ยังเชื่อว่า ทีมชาติไทย จะสามารถทวงแชมป์คิงส์คัพได้สำเร็จ

สำหรับตำแหน่งแบ็กซ้ายในทีมชุดคิงส์คัพหนนี้ นอกจาก อภิสิทธิ์ โสรฎา ที่ค้าแข้งอยู่กับ ราชบุรี แบบยืมตัวจากบีจี ก็ยังมี ศศลักษณ์ ไหประโคน อีกหนึ่งคน 

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก ในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.67) ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ เวลา 20.00 น.อีกคู่ในวันเดียวกันซีเรีย อันดับ 92 ของโลก พบ ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก ในเวลา 16.30 น.ซึ่งทีมชนะจะไปชิงชนะเลิศต่อไปในวันที่ 14 ต.ค.

อ่านข่าว : ทัศนคติมืออาชีพจาก "โค้ชอิชิอิ" ส่งตรงถึง "แข้งช้างศึก"

"คิงส์คัพ" บทพิสูจน์ดาวยิง "ศุภชัย ใจเด็ด"

คึกคัก แฟนบอลร่วมชมแข้งทีมชาติฝึกซ้อม เตรียมสู้ศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง