ญาติร้องรัฐช่วยตามหา 3 ลูกเรือ เหตุเรือประมงอับปางน่านน้ำมาเลเซีย

ภูมิภาค
9 ต.ค. 67
13:15
51
Logo Thai PBS
ญาติร้องรัฐช่วยตามหา 3 ลูกเรือ เหตุเรือประมงอับปางน่านน้ำมาเลเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติลูกเรือประมงเรียกร้องทางการไทยช่วยเหลือตามหาร่างลูกเรืออีก 3 คนที่สูญหาย หลังเรืออับปางในน่านน้ำมาเลเซียสูญหาย 10 กว่าวัน แต่ยังไม่พบร่าง

วันนี้ (9 ต.ค.67) จากกรณีเรือประมง KFH 2199 ซึ่งอับปางอยู่ในน่านน้ำประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 คนและสูญหายอีก 3 คน ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดญาติของลูกเรือได้เข้าร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยตามหาร่างลูกเรืออีก 3 คน ที่ยังคงสูญหาย

นายปาตัส เจ๊ะมุ ลูกเรือประมงที่รอดชีวิตเล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีคลื่นลมแรงจนเรืออับปาง โดยในเรือมีด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีเพื่อนเสียชีวิตและพบศพแล้ว 1 คน ส่วนอีก 3 คนยังสูญหาย

ส่วนนางสุชาดา จำปีพันธุ์ ภรรยาของนายเจ๊ะมุ จำปีพันธ์ ซึ่งเป็นลูกเรือที่สูญหายบอกว่า ได้เดินทางไปที่ประเทศมาเลเซียเพื่อติดตามหาสามีแล้ว แต่ผ่านมากว่า 10 วันแล้ว ยังไม่พบศพแต่อย่างใด จึงยังมีความหวังว่าสามีอาจจะไปติดเกาะที่ใดสักแห่ง จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือในการค้นหา

นอกจากนี้ ญาติของผู้เสียชีวิตได้ขอให้ทางการไทยช่วยดำเนินการนำศพที่อยู่ประเทศมาเลเชียกลับมาโดยเร็วเพื่อนำมาประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม เนื่องจากทางการประเทศมาเลเซีย ยังไม่อนุญาตให้นำกลับมาได้ต้องรอตรวจ DNA โดยมีการอ้างว่าต้องใช้เวลา 1 เดือน

แต่ลูกสาวผู้เสียชีวิตได้ยืนยันแล้วว่า เป็นพ่อของเธอจริง ซึ่งญาติมีความเป็นห่วงเพราะนานเกินไป อีกทั้งต้องการให้ทางการไทยช่วยเร่งออกตามหา 3 คน ที่สูญหาย ซึ่งทางญาติยังมีความหวังหลังได้รับข้อมูลว่าเสื้อชูชีพบนเรือที่กู้มาได้หายไป 3 ตัว  

อ่านข่าว : เรือล่มโมซัมบิกคร่า 94 ชีวิตสูญหาย 26 คน  

พบแล้ว! เรือล่มเกาะสุกร ตาย 1 ช่วยได้ 3 คน  

พบร่าง 2 นักเรียนชาย ม.3 เรือล่มขณะพายเล่นในคลองหน้าวัด

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง