รวบแล้ว "สันติ" อดีตนักมวย หนีซุกโคราช คุมสอบ สน.บางซื่อ

อาชญากรรม
7 ต.ค. 67
09:18
1,250
Logo Thai PBS
รวบแล้ว "สันติ" อดีตนักมวย หนีซุกโคราช คุมสอบ สน.บางซื่อ
เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบแล้ว "สันติ" อดีตนักมวย ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลังหลบหนีหมายจับ บุกบ้านจับตัวประกัน ซอยอินทามระ 29 คุมสอบ สน.บางซื่อ

วันนี้ (7 ต.ค.2567) กรณีการติดตามจับกุมนายสันติ เจ๊ะอะหลี อดีตนักมวย ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับที่หลบหนีเข้าไปในบ้านประชาชนใน ซ.อินทามระ 29 จนตำรวจต้องปิดล้อมนานกว่า 5 ชั่วโมง แต่ก็ยังหลบหนีไปได้

ล่าสุดชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัว นายสันติ หรือผู้ต้องหาได้แล้ว หลังได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไปยัง จ.อำนาจเจริญ จึงได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในพื้นที่ ภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เมื่อพบรถแท็กซี่ต้องสงสัยขับเข้ามาที่จุดตรวจ เจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น นายสันติได้วิ่งลงจากรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปจนสามารถจับกุมได้ ขณะที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและสะดุดล้มได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพรัตน์ นครราชสีมา เพื่อรักษาตามสิทธิ์ ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก

สำหรับไทม์ไลน์การหลบหนีภายหลังจากก่อเหตุชุดสืบสวนได้แกะรอยติดตามพบว่า หลังจากก่อเหตุยิงปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 - 22.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค.นั้น ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปทางถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนที่จะไปหาเพื่อนของภรรยา ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 28 เพื่อไปเอาเงินจำนวน 27,000 บาทที่ฝากไว้ก่อนหน้านี้ ต่อมาเวลา 01.15 น. ของวันที่ 4 ต.ค. กล้องวงจรปิดจับภาพได้อีกครั้งพบนายสันติภายในซอยรัชดาภิเษก 7 โดยเรียกวินจักรยานยนต์เพื่อให้ไปส่งที่ย่านรามคำแหง 53 ก่อนที่จะตัดสินใจเดินเท้าหลบหนี และได้ถอดเสื้อไรเดอร์ออกเพื่อพรางตัวไม่ให้ถูกติดตามตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบข้อมูลว่านายสันติจะมีการหลบหนีไปยัง จ.อำนาจเจริญ ชุดสืบสวนจึงได้ประสานกับทาง สภ.โพธิ์กลาง เพื่อตั้งจุดตรวจจุดสกัดจนสามารถจับกุมตัวได้

เบื้องต้นนายสันติตกเป็นผู้ต้องหาในคดี พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มีอาวุปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครองครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมูบ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุเร่งด่วน ยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน และ บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน

ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัว นายสันติ มายัง สน.บางซื่อ โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จะเดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเอง เวลา 14.00 น.

อ่านข่าว : 

ขอหมายจับ "สันติ" เพิ่ม 4 ข้อหา พบเบาะแสปรากฏตัวย่านลาดพร้าว

ตร.แจ้ง 5 ข้อหาภรรยา "สันติ" อดีตนักมวยหนีคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง