6 ต.ค.เปิดหีบเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี-ยโสธร-ระนอง

การเมือง
5 ต.ค. 67
17:32
127
Logo Thai PBS
6 ต.ค.เปิดหีบเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี-ยโสธร-ระนอง
เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมเลือกตั้งนายก อบจ.ใน 3 จังหวัด "อุทัยธานี-ยโสธร-ระนอง" ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ เปิดหีบให้ประชาชนใช้สิทธิตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.

วันนี้ (5 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ จะมีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) ใน 3 จังหวัดคือ นายก อบจ.อุทัยธานี, นายก อบจ.ยโสธร และนายก อบจ.ระนอง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจะเปิดหีบให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.

การเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี ที่จะมีขึ้นในครั้งนี้ จ.อุทัยธานี มีผู้สมัครเพียงคนเดียวคือ นายเผด็จ นุ้ยปรี หมายเลข 1 ทำให้การที่จะได้รับเลือกตั้งจะต้องมีประชาชนลงคะแนนให้เกินร้อยละ 10 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และได้รับคะแนนมากกว่าผู้ที่กาช่องไม่ประสงค์เลือกผู้ใด

ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี ครั้งนี้ตั้งเป้าประชาชนมาใช้สิทธิถึงร้อยละ 60

ขณะที่ จ.ยโสธร มีผู้สมัครนายก อบจ.ยโสธร 4 คน ประกอบด้วย นายวิเชียร สมวงศ์ ผู้สมัครหมายเลข 1, นายสพรั่งศักดิ์ สิงหา ผู้สมัครหมายเลข 2, นายทำจริง เจจริงใจ ผู้สมัครหมายเลข 3 และนายหน่ำ จึงเป็นสุข ผู้สมัครหมายเลข 4

ส่วนที่ จ.ระนอง มีผู้สมัครนายก อบจ.ระนอง 3 คน ได้แก่ นายธนกร บริสุทธิญาณี ผู้สมัครหมายเลข 1, นายสีหราช สรรพกุล ผู้สมัครหมายเลข 2 และ น.ส.คุณัญญา สองสมุทร ผู้สมัครหมายเลข 3

ปลัด อบจ.ระนอง ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบจ.ระนอง ระบุว่า ได้เตรียมความพร้อมอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ไว้เป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อ่านข่าว

คนรุ่นใหม่ทุ่มยึด อบจ.แพร่ ชิงฐานเสียงท้องถิ่น เพื่อไทย

ด่วนที่สุด! เขื่อนเจ้าพระยาปรับระบายน้ำ 2,400 ลบ.ม.ต่อวินาที

เด็กหญิง 14 ปี บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถบัส อาการดีขึ้น กินอาหารได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง