วัยรุ่น 2 กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ชักปืนไล่ยิงกัน เสียชีวิต 1

อาชญากรรม
3 ต.ค. 67
07:41
482
Logo Thai PBS
วัยรุ่น 2 กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ชักปืนไล่ยิงกัน เสียชีวิต 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วัยรุ่น 2 กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ก่อนเปิดฉากยิงและถูกตามประกบ และยิงซ้ำหลายนัด เหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 5 คน

เมื่อคืนนี้ (2 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงาน  เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.เกิดเหตุยิงกันบนถนนสายศรีวารีน้อย มุ่งหน้าออกลาดกระบัง 54 ต.ศีรษะจระเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ต. วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยรองผู้บังคับการ ผู้กำกับสืบจังหวัด ผู้กำกับสภ.บางเสาธง และฝ่ายสืบสวนทั้งจากสืบภาคสืบจังหวัดและสืบสภ.บางเสาธง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและหาเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุ

เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายประพจน์ อายุ 30 ปี เป็นคนขับรถเก๋งโตโยต้าสีขาวคันเกิดเหตุ ภายในรถมีผู้นั่งมากันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน คือคนขับรถ บาดเจ็บ 3 คน

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน เป็นผู้ที่ขับรถและโดยสารมาในรถเอนกประสงค์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ซึ่งได้พยามขับหนีหลังถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงบาดเจ็บ

ส่วนปมการก่อเหตุขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใด พร้อมได้สั่งระดมฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่า ในกลุ่มของผู้บาดเจ็บนั้นรู้จักกันกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ส่วนอาวุธที่ใช้คาดว่ามีอย่างน้อย 2 กระบอก รวมถึงอาวุธสงครามไม่ทราบชนิดด้วย

ขณะที่ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าวว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บขับมาด้วยกัน 2 คัน คือ รถเก๋งคันสีขาวและรถเอนกประสงค์ยี่ห้อมิตซูบิชิ โดย ระบุว่า รถทั้ง 2 กลุ่ม ได้ยิงกันมาตามทางหลายนัด จนมาถึงที่เกิดเหตุในจุดดังกล่าวรถเก๋งสีขาวถูกยิงจนแตกทำให้ขับไปต่อไม่ได้ ก่อนจะถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุขับตามมาประกบแล้วยิงซ้ำอีกหลายนัด โดยกลุ่มของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากันทั้งหมด 2 คัน รวม 7 คน ขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุมากัน 2 คัน โดย 1 คนขับรถตามประกอบ และอีกคันขับมาจอดดักหน้า

ผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายระบุว่า ทั้ง 2 ฝ่ายขับรถออกมาจากร้านอาหารในซอยศีรษะจรเข้น้อยซอย 10 ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3.7 กม พบว่า หลังจากที่รถเก๋งคันสีขาวฝ่ายผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตได้ขับออกมาจากซอยก่อนจะชักปืนยิงใส่รถอีกคัน หลังจากนั้นรถเก๋งสีขาวคันเกิดเหตุได้เลี้ยวซ้ายขับหนีออกมา โดยที่ถูกอีกฝ่ายขับไล่ยิงและตามจนมาถึงที่เกิดเหตุและตามประกบโดยขับรถขนาบและจอดปิดด้านหน้ายิงในจุดเกิดเหตุ

ด้านเพื่อนของกลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองเป็นเพื่อนของกลุ่มฝ่ายผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทั้งหมดพักอาศัยกันอยู่เคหะร่มเก้า เมื่อทราบข่าวได้มาดูที่เกิดเหตุ คาดว่า กลุ่มเพื่อนไม่คนใดก็คนหนึ่งที่ชักชวนกันมานัดเคลียร์ปัญหาอะไรกันบางอย่างแต่ยังไม่ทันได้พูดคุยกันก่อนจะถูกกระหน่ำยิงดังกล่าว ซึ่งตนเองและกลุ่มของผู้ตายก็เป็นคนทำงานโรงงานตามปกติไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ขณะที่แฟนสาวของผู้ตายบอกว่า แฟนอกจากบ้านมาตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยบอกว่า ออกมาทำธุระเท่านั้น ส่วนมาทำไรนั้นตนเองไม่ทราบและไม่เคยทราบว่าเขามีปัญหาอีกมีเรื่องอะไรกับใครมาก่อน

อ่านข่าว : โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ "พล.อ.อ." เป็นกรณีพิเศษ  

จับแล้วหญิงขโมยรถป้ายแดงกลางห้าง ให้การวกวน-แมวปลอดภัย 

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วทุกภาคฝนตกหนัก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง