ระทึก! ขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา-นับสิบสกัดวุ่นไม่สำเร็จ

อาชญากรรม
2 ต.ค. 67
18:24
1,770
Logo Thai PBS
ระทึก! ขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา-นับสิบสกัดวุ่นไม่สำเร็จ
ระทึก! วินาทีเจ้าหน้าที่นับสิบคนรุมสกัดวุ่น ขโมยรถป้ายแดงกลางศูนย์การค้าย่านรัชดาภิเษก ยังจับผู้ก่อเหตุไม่ได้ตำรวจห้วยขวาง วอนแจ้งเบาะแสทะเบียน ฮ-7086

วันนี้ (2 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.13 น. ผู้ใช้เอ็กซ์ @JayJay_Uknow โพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ของศูนย์ การค้าชื่อดัง ย่านรัชดาภิเษก ใช้รั้วเหล็ก และกำลังคน เข้าสกัดรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า HRV สีดำป้ายแดง ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะฝ่าวงล้อมและวิ่งตรงออกจากพื้นที่ ชนไม้กั้นออกไป

เช่นเดียวกับผู้ใช้เอ็กซ์ @Audi_MeowMeow โพสต์คลิปเหตุการณ์เดียวกันแต่เป็นอีกมุมหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า เป็นเหตุโจรขโมยรถ โดยมีรายงานเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของรถได้เดินทางมาซื้อของ และสตาร์ทรถทิ้งไว้

ล่าสุดมีรายงานพบผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถคันดังกล่าว โดยใช้เส้นทางถนนเกษตรนวมินทร์ มุ่งหน้าไปทางมีนบุรี  พ.ต.ท.รุจิภาส ถิระอมรบุญ รองผู้กำกับการสืบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่พบเห็นรถคันดังกล่าวช่วยแจ้งข้อมูลเบาะแส การติดตามตัว ผู้ก่อเหตุ และรถ ที่ถูกขโมยไปมาเบอร์โทรศัพท์ 087-533-1555

แจ้งความ-ยันไม่รู้จักผู้ก่อเหตุ-ติดเครื่องให้แมว

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าของรถยนต์ เจ้าของรถเข้าพบ ร.ต.ท.ยุทธนา เมืองชื่น รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง เพื่อแจ้งความหลังถูกผู้ก่อเหตุขโมยรถภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านรัชดา แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และเดินทางกลับทันทีที่ให้ปากคำแล้วเสร็จ

เจ้าหน้าที่วอนแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุขโมยรถป้ายแดงในห้าง

เจ้าหน้าที่วอนแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุขโมยรถป้ายแดงในห้าง

เจ้าหน้าที่วอนแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุขโมยรถป้ายแดงในห้าง

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ให้ข้อมูลว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ห้าง ผู้ก่อเหตุเป็นหญิง มีท่าทางห้าว และพูดภาษาไทย เข้าใจภาษาไทยได้ดี เข้ามาติดต่อรับกระเป๋าเดินทาง หลังจากลืมเอาไว้ จึงคาดว่า ขโมยรถเพราะสบโอกาส เนื่องจากรถยนต์จอดติดเครื่องยนต์เอาไว้ ไม่มีคนนั่งภายในรถ

ตำแหน่งรถยนต์ล่าสุด คือ อยู่บนถนนเทพรักษ์ ย่านบางเขน ตำรวจนครบาลบางเขน อยู่ระหว่างติตดามเพื่อสกัดกั้น ส่วนรถยนต์มีน้ำมันค้างถังที่คาดว่า จะเดินทางได้ประมาณ 100 กิโลเมตรหากเครื่องยนต์ก็จะไม่สามารถไปต่อได้ เนื่องจากกุญแจรถ อยู่กับเจ้าของรถยนต์

แต่ในระหว่างที่กำลังติดตาม แจ้งประชาสัมพันธ์ประชาชนหากพบเห็น ฮอนด้า เอช อาร์ วี สีดำ ป้ายแดง เลขทะเบียน ฮ-7086 กทม.ขอให้แจ้งตำรวจ ผ่านสายด่วน 191 ทันที

สาเหตุที่ไม่ได้รับรถเพราะผู้เสียหายได้พาแมวพันธุ์ไทยเพศผู้ สีดำ ติดรถมาด้วย จึงต้องเปิดแอร์ในรถไว้ เพราะห่วงว่าแมวจะร้อน และหายใจไม่ออก จากนั้นจึงได้ลงไปซื้อกาแฟ โดยนำรีโมทติดตัวไป

ขณะที่กำลังจะเดินเข้าห้างได้เห็นรถของตัวเองขับผ่านหน้า จึงได้ตะโกนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยสกัดจับ จากนั้น ผู้ก่อเหตุก็ได้พยายามขับรถวนหาทางออก เจ้าหน้าที่ ของห้างพยามวิ่งไล่สกัดรถ แต่ผู้ก่อเหตุก็สามารถขับฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ชนรั้วเหล็กออกไปยังถนนรัชดาภิเษกได้และมุ่งหน้าไปยังแยกสุทธิสาร

เบื้องต้น ฝ่ายสืบสวนทราบ มีข้อมูล ลักษณะของ ผู้ก่อเหตุแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าขณะนี้รถกำลังเคลื่อนตัวอยู่ย่านมีนบุรี เบื้องต้นผู้เสียหาย ยืนยัน ว่าไม่รู้จัก กับผู้ก่อเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง