ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียนนำเที่ยวเจ็บ-ตายนับ 10 คน

อาชญากรรม
1 ต.ค. 67
12:48
191,007
Logo Thai PBS
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียนนำเที่ยวเจ็บ-ตายนับ 10 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษา นำนักเรียนจากวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดไฟไหม้บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า นักเรียนและครู 44 คนบาดเจ็บ 8 ไฟคลอกนำตัวส่งโรงพยาบาลอาการสาหัส เบื้องต้นเสียชีวิต 10 คน ยังไม่ทราบสาเหตุ

วันนี้ (1 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำนักเรียนมาทัศนศึกษาไฟไหม้ บริเวณหน้าเซียร์รังสิต ตรงข้ามซอยพหลโยธิน 72 บริเวณถนนวิภาวดีขาเข้า เบื้องต้นมูลนิธิร่วมกตัญญู ระบุว่ามีเด็กนักเรียนถูกไฟคลอกบาดเจ็บจำนวนมาก ยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น.มีรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมไฟแล้ว เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นรถบัสทัศนศึกษา 3 คัน นำนักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี มาทัศนศึกษาที่จ.พระนครศรีอยุธยา และกำลังเดินทางที่การไฟฟ้าส่วนกลาง

พบว่าเป็นนักเรียนระดับอนุบาลถึง ป.4 และนักเรียนชั้นม.3 โดยรถบัสคันที่เกิดเหตุเป็นรถบัสคัน 2 ทะเบียน 30-0423 จ.สิงห์บุรี โดยมีนักเรียน 38 คน และครูอีก 6 คนรวม 44 คน ทั้งนี้พบมีผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอกจำนวน 10 คน คนอพยพลงมาได้ 19 คน ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาล 8 คน โดยส่งไปที่แพทย์รังสิต 2 คน และโรงพยาบาลราชวิถี 6 คน 

เพิ่งเที่ยววัดพระศรีสรรเพชญ์ 

จากการสอบถามครู ที่นำเด็กนักเรียนมาทัศนศึกษา ทราบว่า เดินทางมาด้วยรถบัสทั้งหมด 3 คัน โดยที่เกิดเหตุไฟไหม้เป็นรถบัสคันที่ 2 โดยพาครูและนักเรียนมาทั้งหมด 44 คน เมื่อขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุรถบัส เกิดยางหน้าซ้ายแตก จากนั้นรถบัสเสียหลักไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โพสต์สตอรี่เมื่อ 3 ชั่วโมงที่แล้ว โดยภาพในสตอรี่เป็นกลุ่มเด็กนักเรียนขณะไปทัศนศึกษาที่วัดพระศรีสรรเพชญ์ จ.พระนครศรีอยุธยา

ซึ่งภาพในสตอรี่ดังกล่าวเป็นภาพก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัส เมื่อเวลา 12.29 น.บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ลงพื้นที่เกิดเหตุ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ลงพื้นที่เกิดเหตุ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ลงพื้นที่เกิดเหตุ

เลี่ยงเส้นทางวิภาวดีรังสิต

ผู้สื่อข่าวเมื่อเวลา 12.50 น.ถนนวิภาวดีขาเข้ารถติดขัด ยาวถึงฟิวเจอร์รังสิต ตำรวจปิดการจราจรคู่ขนานถาวร ทั้งช่องเลนด่วน และเลนปกติเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำงานในจุดเกิดเหตุ และแนะนำเลี่ยงเส้นทาง

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจากนั้นเห็นรสบัสขับเร็วมากและจากนั้นเกิดอุบัติเหตุและมีไฟลุกมีควันพวยพุ่ง ตกใจที่เห็นเหตุการณ์และมาดูสงสารนักเรียนและครูที่ประสบอุบัติเหตุครั้งนี้

ชาวบ้านคนหนึ่งบอกเจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าไปเอาเด็กลงมาจากรถในช่วงที่ไฟกำลังลุกไหม้อยู่ ทำให้เด็ก ๆ วิ่งหนีไปอยู่รวมกันและถูกไฟคลอกเสียชีวิตหลายคน

จราจรติดขัดที่ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ช่วงหน้าเซียร์รังสิต

จราจรติดขัดที่ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ช่วงหน้าเซียร์รังสิต

จราจรติดขัดที่ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ช่วงหน้าเซียร์รังสิต

ศธ.ชี้ทัศนศึกษาเป็นอำนาจของ ผอ.รร.

ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการสพฐ. กล่าวว่า จากรายงานเบื้องต้น เป็นนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานี เด็กมาศึกษาที่การไฟฟ้าส่วนกลาง มี นักเรียนประถม และอาจจะมีเด็กอนุบาลด้วย ต้องตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง โดยพบว่าออกมาจาก จ.อุทัยธานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

การทัศนศึกษา ไปเช้า-เย็นกลับ เป็นอำนาจของผอ.รร.แต่ถ้าค้างต้องให้ผู้ปกครองอนุมัติ

ขณะนี้ สพฐ.ออกมาตรการป้องกันการทัศนศึกษาทั้งเรื่องรถและการเดินทาง โดยขอตรวจสอบความชัดเจนของอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อนำไปสู่มาตรการแก้ไข

ขณะนี้ตำรวจได้กันพื้นที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรผู้เสียชีวิต

อ่านข่าว :

แจกเงิน 10,000 บาทเฟสแรก โอนไม่สำเร็จ 3.8 แสนคน

ใครบ้าง 27 ดารา-อินฟลูเอนเซอร์ไลฟ์ขายทอง "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"

“วราวุธ” ปัดรู้จัก “ป๋าเบียร์” ปมมีชื่อสมัคร สส.ชาติไทยพัฒนาปี 61 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง