เร่งหาสาเหตุรอง ผกก.สน.อุดมสุข ปลิดชีพ พบมีปัญหาสุขภาพ

อาชญากรรม
30 ก.ย. 67
20:36
804
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุรอง ผกก.สน.อุดมสุข ปลิดชีพ พบมีปัญหาสุขภาพ
"พล.ต.ต.นพศิลป์" เผยสอบปากคำครอบครัวและเพื่อนสนิทของรอง ผกก.สน.อุดมสุข ที่ยิงตัวเองเสียชีวิตในห้องทำงาน เบื้องต้นพบว่ามีปัญหาสุขภาพ แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นโรคซึมเศร้าหรือไม่

วันนี้ (30 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี พ.ต.ท.ยศนันท์ วะรางคี รองผู้กำกับการ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.อุดมสุข เสียชีวิตภายในห้องทำงาน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องทำงานของ พ.ต.ท.ยศนันท์ บริเวณชั้น 2 ของสถานีตำรวจนครบาลอุดมสุข

นอกจากนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 และผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลอุดมสุข เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง

อ่านข่าว : รอง ผกก.ป.สน.อุดมสุข ยิงตัวเสียชีวิตในห้องทำงาน

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องหรือมีร่องรอยการต่อสู้ โดยพบอาวุธปืนแม็กกาซีนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้นใกล้ตัว มีร่องรอยถูกยิงที่ขมับขวา จากการตรวจสอบประวัติ พ.ต.ท.ยศนันท์ เข้ารับตำแหน่งรอง ผกก.สน.อุดมสุข มาแล้ว 2 ปี เป็นบุคคลทำงานดีและเป็นครูสอนดำน้ำให้กับบุคคลทั่วไป ที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาเสนอชื่อให้เลื่อนตำแหน่งและผ่านการอบรมผู้กำกับมาแล้ว ไม่มีปัญหาด้านหนี้สินหรือปัญหาครอบครัวแต่อย่างใด

แต่จากการสอบปากคำคนในครอบครัวและเพื่อนสนิท พบว่า พ.ต.ท.ยศนันท์ มีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะตรวจสอบประวัติการรักษาเกี่ยวกับด้านสุขภาพ ว่ามีปัญหาด้านใด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมยืนยันว่าผู้เสียชีวิตไม่เคยถูกกดดันจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงและไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าจะทำร้ายตัวเองมาก่อน โดยยอมรับเสียใจที่ต้องสูญเสียบุคลากรน้ำดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปอีก 1 นาย

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีโครงการวีแคร์ คอยช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตและปัญหาครอบครัวของตำรวจในสังกัด รวมถึงปัญหาความเครียดจากการทำงานมาโดยตลอด และเปิดโอกาสให้ตำรวจทุกนายที่มีปัญหาเข้ามาร้องเรียนโดยตรงกับผู้บังคับบัญชาระดับสูง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานที่ทำอยู่

เบื้องต้น มีรายงานว่าคนสนิทและคนในครอบครัวให้การกับตำรวจว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการคล้ายคนเป็นโรคซึมเศร้า แต่ปฏิเสธการรักษาจึงไม่มีประวัติ ส่วนนี้ตำรวจยังไม่มีหลักฐานที่จะสามารถบอกได้ว่าเกิดจากสาเหตุนี้หรือไม่ ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างของ พ.ต.ท.ยศนันท์ ส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

อ่านข่าว

ปิดดีลขาย "Robinhood" 2,000 ล้านให้กลุ่มยิบอินซอย

นอนคุก! "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ตร.ค้านประกัน -จ่อเรียกดาราร่วมไลฟ์ชี้แจง

จัดแถวราชสีห์ "อนุทิน" ส่ง "ปลัดป๊อป" คุมทีม ไม่เอาผู้ว่าฯ เกียร์ว่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง