"พล.ต.อ.สราวุฒิ" ชี้ถูกลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก"ฟ้องของขวัญก่อนเกษียณ

การเมือง
30 ก.ย. 67
19:01
590
Logo Thai PBS
 "พล.ต.อ.สราวุฒิ" ชี้ถูกลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก"ฟ้องของขวัญก่อนเกษียณ
ไม่หวั่น พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผบ.ตร.ถูกลูกน้องคนสนิท "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้องดำเนินคดี ถือเป็นของขวัญก่อนเกษียณ ไม่หนักใจ ทำหน้าที่ด้วยใจบริสุทธิ์ ส่วนการสอบสวนโยน ผบ.ตร.คนใหม่

วันนี้ (30 ก.ย.2567) พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เป็นหนึ่งในข้าราชการตำรวจที่ครบกำหนดเกษียณอายุ และเข้าพิธีอำลาตำแหน่งข้าราชการในวันนี้ และในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล อดีตรองผบ.ตร.ที่ถูกกล่าวหาพัวพันเว็บพนันออนไลน์

พล.ต.อ.สราวุฒิ ระบุว่า การสอบสวนวินัยมีการดำเนินการมาเป็นระยะๆ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนผู้ถูกกล่าวหายื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการฯ ให้มีการสอบสวนพยานเพิ่ม ซึ่งมีจำนวนมาก ในฐานะประธานสอบสวนเอาผิดทางวินัยก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม 

อ่านข่าว "บิ๊กต่อ" อำลา ผบ.ตร.คนที่ 14 รอลุ้น 7 ต.ค.เคาะชื่อคนใหม่

หลังจากนี้ ก็เป็นหน้าที่ของ ผบ.ตร.คนใหม่ ที่จะมอบหมายให้ ใครเข้ามากำกับดูแลสานต่อแทนตัวเอง เชื่อว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนดแน่นอน

ยืนยันว่าตัวเองทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นการหนีปัญหา หรือยกภูเขาออกจากอก แต่ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนไม่ได้กังวลใจ ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจอย่างตรงไปตรงมาให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

พล.ต.อ.สราวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนลูกน้องคนสนิท พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ ฟ้องร้องดำเนินคดีกับตัวเองนั้น ทราบดีอยู่แล้วเป็นสิทธิของผู้กล่าวหา ที่จะสามารถกระทำได้ ไม่มีความหนักใจใด ๆ ทั้งสิ้น ถือว่าเป็นของขวัญก่อนเกษียณ ในทางคดีก็ต้องต่อสู้ไปตามกฎหมาย

อ่านข่าว

เปิดรายชื่อนวนิยาย 8 เล่ม ชิงรางวัลซีไรต์ 2567

ปิดดีลขาย "Robinhood" 2,000 ล้านให้กลุ่มยิบอินซอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง