พ่อร้องช่วยถูกลูกทำร้าย หลังปฏิเสธไปยืมเงินญาติให้

อาชญากรรม
28 ก.ย. 67
14:57
83
Logo Thai PBS
พ่อร้องช่วยถูกลูกทำร้าย หลังปฏิเสธไปยืมเงินญาติให้
เพจสายไหมต้องรอด เข้าช่วยพ่อวัย 64 ปี ถูกลูกชายทำร่างกายหลังปฏิเสธไปยืมเงินญาติให้ พบก่อนหน้านี้ลูกนำเงินเกษียณ 7 ล้านบาทไปแต่งรถจนหมด พ่อยืนยันไม่ขอดำเนินคดีเพราะรักลูกมาก

วันนี้ (28 ก.ย.2567) ทีมงานเพจสายไหมต้องรอด เข้าช่วยเหลือนายอำพล ตั้งมั่นยุติธรรม อายุ 64 ปี ซึ่งป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ขึ้นรถพยาบาลเพื่อส่งกลับบ้านพักย่านหทัยราษฎร์ เขตมีนบุรี หลังเพื่อนบ้านพาหนีออกจากบ้านมาซ่อนตัววัดผาสุขมณีจักร จ.นนทบุรี เนื่องจากถูกลูกชายข่มขู่และทำร้ายร่างกาย

นายอำพล ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมา ถูกลูกชายใช้ขวดทุบตีและทำร้ายร่างกาย จนทนไม่ไหวจึงออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน

สาเหตุที่ถูกทำร้ายเนื่องจาก ลูกชายได้นำเงินเกษียณจากการทำงานของตัวเอง จำนวน 7 ล้านบาท ไปใช้จ่ายและนำไปแต่งรถจนหมด จึงมาบังคับให้ตัวเองไปยืมเงินญาติ แต่เมื่อปฏิเสธกลับถูกลูกชายทำร้ายร่างกาย ซึ่งขณะนี้ยังรู้สึกเจ็บและอยู่ในอาการมึนงงจึงต้องการให้พลเมืองดีพาไปหาหมอและพากลับบ้าน ซึ่งยืนยันจะไม่ขอดำเนินคดีกับลูกเพราะรักมากไม่อยากให้ติดคุก

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า สาเหตุที่ผู้บาดเจ็บเข้าพักที่วัดผาสุขมณีจักร เนื่องจากเคยบวชที่วัดแห่งนี้จึงรู้สึกปลอดภัย หลังจากนี้จะช่วยเหลือพาผู้บาดเจ็บไปรักษาและนำส่งบ้านพักที่ย่านหทัยราษฎร์ ก่อนจะเจ้าหน้าที่จากกรมกิจการผู้สูงอายุ ให้เข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และ ประสานตำรวจ สน.บางชัน ให้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านพักและนำตัวลูกชายไปตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกาย

ต่อมา นายอดิเทพ ลูกชายของนายอำพล สารภาพว่าได้ลงมือทำร้ายร่างกายพ่อจริง เพราะพูดคุยไม่เข้าใจกัน และยอมรับว่าเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ได้ไปซื้อไอซ์จากเพื่อนมาเสพ เพราะเครียดเรื่องปัญหาหนี้สิน กระทั่งเมื่อวานนี้ (27 ก.ย.67) ตัดสินใจนำรถยนต์พ่อไปขายและนำเงินไปใช้หนี้ส่วนหนึ่ง ส่วนเงินที่เหลือก็นำมาให้พ่อวันนี้เพื่อเก็บไว้เป็นค่ารักษาพยาบาล และหลังจากนี้ ยืนยันจะไม่ส่งพ่อไปศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุเพราะยังสามารถดูแลพ่อได้ แต่ถ้าหากเกิดเหตุการในลักษณะแบบนี้ขึ้นอีกก็ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการได้ทันที

 

อ่านข่าว : ชุมชนดอยผาหมีวอนหน่วยงานเร่งแก้ปัญหา "ดินสไลด์" หวั่นกระทบเศรษฐกิจ  

"แจ้งข่าวเท็จ" นักบิน-ตร.แจ้งความเอาผิดสาวโปแลนด์ขู่วางระเบิด 

น้ำท่วมเชียงใหม่ ร้านชุดวิวาห์ชุดเสียหายเกือบทั้งหมด  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง