ลอบวางบึ้มรถทหารพราน จ.นราธิวาส บาดเจ็บ 8 นาย

ภูมิภาค
26 ก.ย. 67
16:09
286
Logo Thai PBS
ลอบวางบึ้มรถทหารพราน จ.นราธิวาส บาดเจ็บ 8 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ทหารพราน ที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ขณะเดินทางกลับจากตัดไม้ เพื่อสร้างที่พักให้กำลังพล ทหารได้รับบาดเจ็บ 8 นาย

วันนี้ (26 ก.ย.2567) เมื่อเวลา 11.15 น. พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผู้กำกับการ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4805 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 (ร้อย ทพ.4805 ฉก.ทพ.48) เหตุเกิดบริเวณริมถนนในท้องที่บ้านฮูลูปาเระ หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบหลุมระเบิดริมถนนบริเวณโคนเสาไฟส่องสว่าง ซึ่งเป็นเสาเหล็ก แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 1 ต้น รถยนต์กระบะเสียหายบริเวณกระจกหน้า กระจกหลัง และประตูฝั่งที่นั่งข้างคนขับมีกำลังพลที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บ 8 นาย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลระแงะ ประกอบด้วย

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4805 กรมทหารพรานที่ 48 จำนวน 8 นาย โดยสารมากับรถยนต์กระบะ หลังเสร็จสิ้นจากภารกิจตัดไม้ เพื่อสร้างที่พักให้กำลังพลในหน่วย เมื่อรถแล่นผ่านจุดเกิดเหตุ

ผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง ที่วางดักไว้ บริเวณโคนเสาไฟส่องสว่างริมถนนข้าง แรงระเบิด ทำให้กำลังพลทั้ง 8 นาย ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถยนต์กระบะ และเสาไฟส่องสว่างรับความเสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุ เพื่อทำพื้นที่ให้ปลอดภัย เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าเก็บหลักฐานและวัตถุพยานต่อไป

ส่วนสาเหตุ คาดว่า เป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ สร้างสถานการณ์ความไม่สงบ และมุ่งหวังให้เจ้าหน้าที่รัฐได้รับบาดเจ็บ และเกิดการสูญเสีย

อ่านข่าว :

"สุนัขพิทบูล" หลุดกรงกัดยาย 67 ปี เสียชีวิต พบเคยทำร้าย 4 คน

เจ้าของจำใจเชือดจระเข้ยกฟาร์มกว่าร้อยตัว หวั่นน้ำท่วมหลุดกัดคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง