บริษัทเร่งสอบปมหัวหน้าไม่ให้หยุด สาวโรงงานป่วยเสียชีวิต

อาชญากรรม
17 ก.ย. 67
12:49
1,644
Logo Thai PBS
บริษัทเร่งสอบปมหัวหน้าไม่ให้หยุด สาวโรงงานป่วยเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัทต้นสังกัด ออกแถลงการณ์เสียใจเหตุพนักงานสาวโรงงานย่านบางปู ป่วยเสียชีวิต พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงปมหัวหน้าไม่ให้ลางาน ขณะที่ครอบครัวเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.สุโขทัย

จากกรณีโซเชียลแชร์ภาพข้อความแชทไลน์ หญิงพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ที่ระบุว่า ป่วยลำไส้อักเสบ ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 5 วัน โดยใช้สิทธิประกันสังคม ต่อมาได้ออกจากโรงพยาบาล แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จึงขอลางานเพิ่ม 3 คน แต่หัวหน้างานแจ้งว่าหากจะลาเพิ่มเติม ต้องมีใบรับรองแพทย์ ทำให้พนักงานคนดังกล่าว กังวลว่าจะถูกไล่ออก จึงมาทำงานทั้งที่มีอาการป่วย สุดท้ายปวดท้องรุนแรง และเสียชีวิต

วันนี้ (17 ก.ย.2567) บริษัทต้นสังกัดของพนักงานคนดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ไว้อาลัยต่อการจากไปของเพื่อนร่วมงาน รวมถึงแสดงความเสียใจและจะให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริง

ขณะที่พ่อพนักงานสาวโรงงานที่เสียชีวิต อยู่ในความโศกเศร้า เดินทางมารับศพลูกสาวอายุ 30 ปี จากอาการป่วยโรคลำไส้อักเสบ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านปากน้ำ จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.สุโขทัย

ด้านสามีผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ก่อนภรรยาจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา มีอาการปวดท้องรุนแรง จึงได้ไปพบแพทย์และทำการเอ็กซเรย์ พบว่าลำไส้ใหญ่อักเสบ แพทย์ให้พักรักษาเป็นเวลา 5 วัน หลังจากนั้นอาการยังไม่ดีขึ้น จึงขอลางานเพิ่มอีก 3 วัน แต่หัวหน้างานไม่ให้ลา อ้างต้องมีใบรับรองแพทย์

กระทั่งวันที่ 13 ก.ย. พนักงานกลับไปทำงานและมีอาการปวดท้อง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์แจ้งว่าลำไส้เน่า ต้องผ่าตัดด่วน ก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 15 ก.ย.2567 ซึ่งครอบครัวตั้งข้อสังเกตสาเหตุที่หัวหน้างานไม่ยอมให้ผู้เสียชีวิตลางานจะผิดกฎหมายแรงงานหรือไม่

ขณะที่นายพัฒนชาติ ชุมทอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรปราการ ระบุว่า ลูกจ้างลาติดต่อกันเกิน 3 วัน ตามกฎหมายแล้วนายจ้างอาจเรียกใบรับรองแพทย์ได้ แต่ถ้าลาไม่ถึง หากนายจ้างเรียกใบรับรองแพทย์ ลูกจ้างก็มีสิทธิที่จะไม่ให้ก็ได้ ขณะนี้ต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริง

อ่านข่าว : หวั่นซ้ำเติมน้ำท่วม ตร.ส่งสายตรวจ-ตั้งจุดรับแจ้งเหตุลักทรัพย์ 

จับตาครม.นัดแรกเคาะงบ 3 พันล้านน้ำท่วม-แจกเงินหมื่น 14.5 ล้าน 

"บาทแข็ง" ฉุดราคาทองคำชะลอ “รูปพรรณ” ขายออก 39,825 บาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง