กฟภ.เร่งตรวจสอบระบบจ่ายไฟ พื้นที่น้ำท่วม "เชียงราย"

ภัยพิบัติ
15 ก.ย. 67
13:07
162
Logo Thai PBS
กฟภ.เร่งตรวจสอบระบบจ่ายไฟ พื้นที่น้ำท่วม "เชียงราย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กฟภ. เร่งตรวจสอบระบบจำหน่าย ที่เสียหายจากน้ำท่วมเพื่อเพิ่มการจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่ เชียงราย-เชียงใหม่ ไปแล้วกว่า 2.1 หมื่นราย เหลือ 1.8 หมื่นราย ส่วนพื้นที่ดินสไลด์ ถนนขาด เร่งหน่วยงานท้องถิ่นปรับสภาพก่อนจ่ายไฟ

วันนี้ (15 ก.ย.2567) นายมงคล ตรีกิจจานนท์ รองผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) กล่าวว่า กฟภ.ได้เร่งตรวจสอบฟื้นฟูระบบจำหน่ายไฟฟ้า ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ก่อนดำเนินการจ่ายไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และพนักงานผู้ปฏิบัติงานเป็นสำคัญ

โดยระดมทีมช่างไฟฟ้า ผู้ปฏิบัติงานกว่า 250 คน อุปกรณ์ ยานพาหนะ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคเหนือ) จ.พิษณุโลก และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี ช่วยดำเนินการเร่งจ่ายไฟฟ้าคืนให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด

ปัจจุบันสถานะการจ่ายไฟฟ้าในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ประกอบด้วย พื้นที่อ.เมืองเชียงราย อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เชียงแสน อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบ 35,366 ราย สามารถจ่ายไฟฟ้าคืนได้แล้ว 18,347 ราย คงเหลือจำนวนผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจำนวน 17,019 ราย

ส่วน พื้นที่อ.แม่อาย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 4,248 ราย สามารถจ่ายไฟฟ้าคืนได้แล้ว 3,174 ราย คงเหลือจำนวนผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจำนวน 1,074 ราย

สำหรับพื้นที่ที่ยังไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ เนื่องจากพบปัญหาดินสไลด์ ถนนขาด ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางทาง ทำให้ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ ต้องได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานท้องถิ่นปรับสภาพเส้นทางให้สามารถเข้าพื้นที่เดินทางได้ก่อน

สำหรับพื้นที่น้ำท่วมขัง ต้องให้ระดับน้ำลดลงในระดับที่มีความปลอดภัย จึงสามารถจ่ายไฟคืนให้ได้ตามปกติต่อไป หากประชาชนพบปัญหาการใช้ไฟฟ้าติดต่อได้ทางโทร.1129 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าว:

กระสอบทรายเกินต้าน “น้ำโขง” ทะลักเมืองหนองคาย แนะใช้บิ๊กแบ๊กแทน

 “หอการค้าหนองคาย” คาดน้ำท่วมทำเศรษฐกิจเสียหาย 400 ล้านบาท

จ.เชียงราย น้ำลดลงหลายพื้นที่ ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง