ชาวพิษณุโลกทยอยใช้สิทธิ เลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1

การเมือง
15 ก.ย. 67
09:42
5,940
Logo Thai PBS
ชาวพิษณุโลกทยอยใช้สิทธิ เลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (15 ก.ย.67) มีการเลือกตั้ง ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 แม้เป็นการเลือกตั้งซ่อม และ มีผู้สมัครเพียง 2 คน จากพรรคประชาชน และ พรรคเพื่อไทย แต่ประชาชนก็ให้ความสนใจไปรอลงคะแนนตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ

วันนี้ (15 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกเข้าใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่บริเวณโดมเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองอรัญญิก จุดที่ตั้งหน่วยเลือกตั้ง 1 ถึง 4 ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก

การเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในช่วงเช้าเป็นไปอย่างสะดวก หลังจากช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่จัดการเลือกตั้งมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ในช่วงเช้าวันนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนว่า จ.พิษณุโลกจะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และ มีฝนตกหนักบางแห่ง

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้งพร้อมด้วย นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายพงศ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก และคณะ ก็เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้เช่นกัน

นายอิทธิพร เปิดเผยว่าการจัดเตรียมความพร้อมหน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถึงแม้ว่าจะมีรายงานฝนตกหนักเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา และถึงเวลานี้ กกต. ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน ขอให้ประชาชนออกมาใข้สิทธิกันมาก ๆ

การเลือกตั้งซ่อม สส.จังหวัดพิษณุโลก เขต 1 จัดขึ้นในพื้นที่ 11 ตำบล มีหน่วยเลือกตั้ง 208 หน่วย จำนวนผู้มีสิทธิ 138,700 คน จาก 50,000 ครัวเรือน โดยประชาชนสามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีผู้สมัคร 2 คน ได้แก่ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ จากพรรคประชาชน และ นายจเด็ศ จันทรา จากพรรคเพื่อไทย 

เบื้องต้นคาดว่าแต่ละหน่วยจะสามารถนับคะแนนแล้วเสร็จภายใน 1 ชม. และ น่าจะรู้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ภายในเวลา 21.00 น.

อ่านข่าว : เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก ศึกศักดิ์ศรีวัดเรตติ้ง เพื่อไทย-ประชาชน  

ล้วงลึกเลือกตั้ง อบจ. ศึกชิงพื้นที่ การเมืองท้องถิ่น  

กกต.คาดเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก รู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่มพรุ่งนี้  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง