สะพัด "จิรายุ ห่วงทรัพย์" เป็นโฆษกรัฐบาล คนใหม่

การเมือง
15 ก.ย. 67
09:23
590
Logo Thai PBS
สะพัด "จิรายุ ห่วงทรัพย์" เป็นโฆษกรัฐบาล คนใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานข่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้ข้อยุติลงตัว เตรียมส่ง "นายจิรายุ ห่วงทรัพย์" โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง เป็นโฆษกรัฐบาลคนใหม่

วันนี้ (15ก.ย.2567) มีรายงานข่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้ข้อยุติลงตัว เตรียมส่ง "นายจิรายุ ห่วงทรัพย์" โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง ที่เพิ่งทำหน้าที่ได้ 1 ปี ขึ้นแทนเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ โฆษกรัฐบาลคนใหม่

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายจิรายุ เข้าพบโดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 1 ชม.ซึ่งน่าจะเป็นการเรียกพบเพื่อพูดคุยถึงตำแหน่งโฆษกประจำสํานักนายกรัฐมนตรี ที่จะมีการนำรายชื่อ เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกอย่างเป็นทางการ ในวันอังคารที่ 17 ก.ย.นี้ เนื่องจากตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งสำคัญ ที่ต้องทำงานอยู่กับนายกฯ ตลอดเวลา และล่าสุด นายจิรายุ ได้ยื่นใบลาออกจากกรรมการรัฐวิสาหกิจตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว

สำหรับตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล ในสัดส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล คาดว่าพรรคภูมิใจไทย จะเสนอชื่อนายคารม พลพรกลางกลับมานั่งในตำแหน่งเดิม โดยนายคารม เป็นคนเดียวในทีมโฆษกรัฐบาลชุดก่อน ที่ไม่ได้เก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาล

ส่วนโควตาพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังไม่มีความชัดเจน ว่าจะส่งใครมาทำหน้าที่นี้ แต่มีกระแสข่าวว่า จะไม่ใช้บริการคนเดิมอย่าง นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี เหมือนกับพรรคภูมิใจไทย โดยจะสลับผลัดเปลี่ยนให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาแสดงฝีมือบ้าง

ทั้งนี้ การแต่งตั้งทีมโฆษกรัฐบาล ตามปกติจะประกอบไปด้วย โฆษกรัฐบาล 1 คน และ รองโฆษกรัฐบาล สูงสุด 3 คน แบ่งกันตาม สัดส่วนโควตาพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้น จึงมีตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลว่างอีก 1 ตำแหน่ง แต่จะจัดสรรให้พรรคประชาธิปัตย์ หรือ กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังต้องหารือกันต่อไป

อ่านข่าว : เปิดคำแถลงนโยบาย "รัฐบาลแพทองธาร" ต่อรัฐสภา ฉบับเต็ม  

นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาลลุยดิจิทัลวอลเล็ต แก้หนี้ฟื้นเศรษฐกิจ 

โปรดเกล้าฯ ครม.แพทองธาร ไม่พลิกโผ "ภูมิธรรม" รองนายกฯ ควบ กห.

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง