ผบ.ทสส.นำกำลังพลช่วยคนแม่สาย “หน่วยซีล” ระดมช่วยเหลือตลอดทั้งคืน

ภัยพิบัติ
12 ก.ย. 67
09:15
688
Logo Thai PBS
ผบ.ทสส.นำกำลังพลช่วยคนแม่สาย “หน่วยซีล” ระดมช่วยเหลือตลอดทั้งคืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำกำลังพลช่วยเหลือประชาชน ที่ติดอยู่ในอาคารที่พักอาศัยต่อเนื่อง ด้านหน่วยซีล ของกองทัพเรือออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ (12 ก.ย.2567) ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วย พล.อ.มนัส จันดี หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพล.อ.ธีระยุทธ จินหิรัญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เข้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตนเอง ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน อย่างใกล้ชิด

โดยได้นำทีมเจ้าหน้าที่ทหาร ออกปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยที่อาจติดค้างอยู่ภายในบ้านเรือน และไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำออกมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้

สำหรับภารกิจครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากที่กองทัพเรือได้ส่งกำลังพลหน่วยซีล ของกองทัพเรือ ลงไปยังพื้นที่ อ.แม่สาย เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ติดอยู่ภายในภายในที่พักอาศัย โดยเมื่อไปถึง อ.แม่สาย ได้ปฏิบัติงานเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทันที

โดยตลอดทั้งคืนหน่วยซีลแบ่งกำลังเป็นชุดๆ ออกสำรวจบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในจุดเสี่ยง มีกระแสน้ำลึกและแรง มีคนติดอยู่ในบ้านและต้องการความช่วยเหลือ 

ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (11 ก.ย.) จนถึงเช้าวันนี้ สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ติดอยู่ภายในที่พักได้มาจำนวนหลายคน อย่างไรก็ตามกำลังพลจะเข้าปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ยังติดค้างอยู่ ไปยังพื้นที่ปลอดภัย

อ่านข่าว : เชียงรายวิกฤต น้ำท่วมสูง กู้ภัยช่วยหญิงถูกน้ำพัดติดรั้วบ้าน เพื่อนจมหาย 5 คน

13-17 ก.ย. อุตุฯ เตือน "ฝนตกหนักมาก" เตรียมถล่มไทยอีกระลอก

อัปเดตน้ำท่วม 5 อำเภอ เชียงราย "แม่น้ำกก" เพิ่มสูงต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง