นักท่องเที่ยวสาวเบลเยียมหายตัว พบเป็นศพในฝายห้วยแม่เย็น

ภูมิภาค
7 ก.ย. 67
15:54
1,176
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวสาวเบลเยียมหายตัว พบเป็นศพในฝายห้วยแม่เย็น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบแล้วนักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยียมที่หายตัวไป กลายเป็นศพในลำห้วยบริเวณฝายห้วยแม่เย็น ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่รอผลการชันสูตรจากทางกองพิสูจน์หลักฐาน

วันนี้ (7 ก.ย.2567) นายชูชีพ พงษ์ชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยความคืบหน้ากรณี นักท่องเที่ยวหญิงชาวเบลเยียม ได้หายตัวไประหว่างเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติน้ำตกแม่เย็นตั้งแต่เมื่อวาน (6 ก.ย.) และได้ระดมเจ้าหน้าที่ติดตามหาตัวตลอด

และช่วงเช้าที่ผ่านมาทุกภาคส่วนได้วางแผนปูพรมค้นหาบุคคลดังกล่าว ตามเส้นทางที่คาดว่าบุคคลดังกล่าวจะเข้าไปอีกครั้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. ได้พบเสื้อผ้าบุคคลดังกล่าวถอดทิ้งไว้ข้างฝายลำห้วยแม่เย็น จึงทำการปล่อยน้ำในฝายออกทั้งหมด และพบร่างนักท่องเที่ยวดังกล่าวจมน้ำเสียชีวิต

จึงมอบหมายให้ สภ.ปาย สถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ตรวจคนเข้าเมืองแม่ฮ่องสอน รพ.ปาย และกู้ชีพ กู้ภัย ดำเนินสืบสวนสอบสวนและชันสูตรพลิกศพตามกฎหมาย รวมถึงประสานการปฏิบัติกับสถานทูตเบลเยียมต่อไป

ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 6 ก.ย.2567 ทางตำรวจท่องเที่ยวและอำเภอปาย ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือตามหาบุคคลที่หลงทางขณะท่องเที่ยวตามเส้นทางธรรมชาติผ่านทางสื่อโซเชียล และยังติดตามตัวยังไม่พบนั้น บุคคลที่หายตัวชื่อว่า Mrs. cloe Ferari เป็นชาวเบลเยียม อายุ 28 ปี ซึ่งออกจากบ้านพร้อมจักรยานในช่วงกลางคืนของเมื่อวานหรือช่วงเช้ามืดของวันนี้ โดยไม่ได้เอากระเป๋าหรือรองเท้าไปด้วย ซึ่งพบจักรยานถูกทิ้งไว้ระหว่างทางไปแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติน้ำตกแม่เย็น หมู่ที่ 1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

อ่านข่าว :

รวบนักธุรกิจจีนฆ่าเมียบนเกาะสมุย รอดหมายจับนาน 12 ปี

ฝากขังคนขับรถ 6 ล้อเฉี่ยวชนกลางกรุง สารภาพเสพยาบ้า

ตำรวจคาด นทท.รัสเซียฆ่าตัวตาย พบมีปัญหาเรื่องเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง