ฝากขัง "หมอปลอม" ลอบเปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน ย่านเพชรบุรี

อาชญากรรม
7 ก.ย. 67
12:42
452
Logo Thai PBS
ฝากขัง "หมอปลอม" ลอบเปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน ย่านเพชรบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสืบสวนนครบาล บุกจับหมอเถื่อนรับรักษาโรคทั่วไปและทำแท้งเถื่อน การสอบสวนบอกทำมาแล้ว 20 ปี หลังถูกจับยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวไป 50,000 บาท

จากกรณีตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจค้นคลินิกแห่งหนึ่ง ภายในซอยเพชรบุรี 31 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบทำแท้ง จากการสอบสวนในครั้งแรกยืนยันเปิดคลินิกถูกต้อง แต่เมื่อถูกตรวจสอบจึงยอมรับว่าเข้ามารับช่วงหมออีกคน ลักลอบเปิดคลินิกโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีใบประกอบอาชีพเวชกรรม  

วันนี้ (7 ก.ย.2567) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำชายอายุ 55 ปี เบื้องต้นเจ้าตัวให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยทางตำรวจจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุคนนี้ในข้อหาเป็นบุคคลประกอบอาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 และกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่ามีการกระทำความผิดอื่นด้วยหรือไม่ โดยหลังสอบปากคำแล้วเสร็จจะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไทสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับผู้ต้องหาคนนี้พบมีประวัติอาชญากร โดยเมื่อปี พ.ศ.2552 ได้ทำแท้งให้หญิงคนหนึ่งจนถูกจับกุมในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรบางปู จ.สมุทรปราการ

ด้าน พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยว่า หลังสอบปากคำผู้ต้องหาได้ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วยหลักทรัพย์ 50,000 บาท ซึ่งพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกัน และวันนี้นัดส่งฝากขังต่อศาลแขวงดุสิต

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีมาโดยตลอดนั้น เบื้องต้นทางตำรวจไม่ได้รู้สึกกังวลเพราะอัตราโทษดังกล่าวไม่รุนแรง ซึ่งขณะนี้ยังดำเนินคดีอยู่เพียง 1 ข้อหา ส่วนประเด็นเรื่องการทำแท้งเถื่อนต้องให้กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ดำเนินการสืบสวนขยายผล

อ่านข่าว : ชื่นมื่น! "ครม.​แพทองธาร​ 1" ถ่ายรูปหมู่​​ ก่อนประชุมนัดพิเศษ

"สายสุนีย์" สร้างประวัติศาสตร์คนแรกของโลก คว้าเหรียญทองวีลแชร์ฟันดาบครบ 3 ประเภท

"เวียดนาม" เตรียมรับมือไต้ฝุ่น "ยางิ" กักตุนอาหาร-ขยายเวลาปิดสนามบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง