สืบนครบาลตรวจค้นคลินิก ซ.เพชรบุรี 31 ได้รับแจ้งลักลอบทำแท้ง

อาชญากรรม
6 ก.ย. 67
19:56
584
Logo Thai PBS
สืบนครบาลตรวจค้นคลินิก ซ.เพชรบุรี 31 ได้รับแจ้งลักลอบทำแท้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบนครบาลบุกเข้าตรวจค้นคลินิกแห่งหนึ่งใน ซ.เพชรบุรี 31 เบื้องต้นได้รับข้อมูลว่ามีการลักลอบทำแท้ง คุมตัวแพทย์ประจำคลินิกสอบปากคำเพิ่มเติม

วันนี้ (6 ก.ย.2567) ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังเข้าตรวจค้นคลินิกแห่งหนึ่งภายในซอยเพชรบุรี 31 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เบื้องต้นได้รับข้อมูลว่าคลินิกแห่งนี้มีการลักลอบทำแท้ง พบหมอกำลังรักษาคนไข้ จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนและตรวจค้นภายในคลินิกโดยละเอียด

คลินิกดังกล่าวเป็นตึกแถวสูง 4 ชั้น จากการตรวจสอบด้านหน้าคลินิก ระบุว่าเป็นคลินิกเวชกรรม และมีข้อความเป็นภาษาไทยและภาษาเมียนมาติดที่กระจกหน้าร้านว่ารับตรวจการตั้งครรภ์ วัคซีนเด็ก ขณะที่ภายในคลินิกมีเคาน์เตอร์ให้บริการและมีห้องตรวจโรค ลักษณะคล้ายคลีนิคทั่วไป

จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ เบื้องต้นให้ข้อมูลว่า คลินิกแห่งนี้เปิดมานานกว่า 20 ปี ซึ่งไม่ทราบว่ามีการลักลอบทำแท้ง โดยพบว่ามีคนไข้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าใช้บริการเป็นประจำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเอกสาร อุปกรณ์และสอบสวนพนักงานที่อยู่ในคลินิก ก่อนจะควบคุมตัวแพทย์ประจำคลินิกคนหนึ่งไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน โดยขณะคุมตัวขึ้นรถ นายแพทย์ประจำคลินิกปฏิเสธว่าไม่ได้มีการทำแท้งและมีใบประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ถูกต้อง ยืนยันว่าขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นกำลังฉีดกลูโคสให้กับคนไข้ ไม่ใช่ยาเพื่อทำแท้ง พร้อมอ้างว่ามีคนกลั่นแกล้ง

น.ส.แก้ว ญาติของเจ้าของตึกที่ปล่อยให้เช่า เปิดเผยว่า คลินิกดังกล่าวไม่ได้มีการทำแท้ง เปิดรักษาคลินิกเวชกรรมทั่วไป ซึ่งภายในคลินิกมีห้องตรวจ 2 ห้องและบริเวณชั้นลอยเป็นห้องให้น้ำเกลือ ซึ่งอดีตเจ้าของเป็นนายแพทย์อีกคนหนึ่ง แต่ได้ให้แพทย์คนอื่นเข้ามารับช่วงต่อ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ให้ข้อมูลรายละเอียดในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้

อ่านข่าว

ฝากขังคนขับรถ 6 ล้อเฉี่ยวชนกลางกรุง สารภาพเสพยาบ้า

รวบนักธุรกิจจีนฆ่าเมียบนเกาะสมุย รอดหมายจับนาน 12 ปี

จับพนักงานที่ดิน จ.ระยอง เรียกรับเงิน 1 แสน แลกออกใบโฉนดที่ดิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง