แฟนเก่าจุดไฟเผาร่างจนเสียชีวิต อาลัยนักวิ่งโอลิมปิกทีมชาติยูกันดา

กีฬา
6 ก.ย. 67
14:04
1,669
Logo Thai PBS
แฟนเก่าจุดไฟเผาร่างจนเสียชีวิต อาลัยนักวิ่งโอลิมปิกทีมชาติยูกันดา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการกีฬาโลก เกิดเหตุสลดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ รีเบกกา เชฟเตเก นักวิ่งมาราธอนชาวยูกันดา ที่เพิ่งร่วมลงแข่งในโอลิมปิก "ปารีสเกมส์" เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังถูกแฟนเก่าจุดไฟเผาเมื่อสัปดาห์ก่อน

วันนี้ (6 ก.ย.2567) สมาพันธ์การกีฬาของ ยูกันดา ออกแถลงการณ์ว่า รีเบกกา เชปเตเก นักวิ่งระยะไกลวัย 33 ปี ที่เพิ่งสร้างชื่อให้บ้านเกิดจากการลงแข่งขัน มาราธอนหญิง ในโอลิมปิก "ปารีสเกมส์" เสียชีวิตลงแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ก.ย.2567) หลังถูกนำตัวเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน จากการถูกแฟนเก่าราดน้ำมันพร้อมจุดไฟเผา ต่อหน้าลูกสาว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (1 ก.ย.2567) ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และกำลังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

ซึ่งจากการสอบสวน พบว่า ก่อนเกิดเหตุ เชปเตเก และ แฟนเก่าของเธอ ได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง เกี่ยวกับเรื่องการแบ่งที่ดิน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะนำน้ำมันมาสาดใส่ เชปเตเก และจุดไฟเผาทันที ซึ่งไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนเผาไหม้อวัยวะหลายส่วนอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้เธอเสียชีวิตในที่สุด

รีเบกกา สวมเสื้อเหลือง ขณะลงแข่งวิ่งมาราธอน ในปารีสเกมส์

รีเบกกา สวมเสื้อเหลือง ขณะลงแข่งวิ่งมาราธอน ในปารีสเกมส์

รีเบกกา สวมเสื้อเหลือง ขณะลงแข่งวิ่งมาราธอน ในปารีสเกมส์

สำหรับ "เชปเตเก" เคยเดินทางมาแข่งขันในประเทศไทย และคว้าแชมป์ในการแข่งขัน เวิลด์ เมาต์เทน แอนด์ แทรล รันนิง แชมเปียนชิป ที่จัดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 2 ปีก่อน ในขณะที่โอลิมปิก ปารีสเกมส์ เชปเตเก เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันด้วย และจบอันดับที่ 44 

อ่านข่าวอื่น :

คว่ำบาตรสื่อ! สหรัฐฯ ออกมาตรการสกัด "รัสเซีย" ครอบงำเลือกตั้ง

นายกฯ นำ ครม.ใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณ เย็นวันนี้

จับได้แล้ว ชายก่อเหตุชิงทรัพย์เจ้าของร้านชำ จ.นราธิวาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง