นายกฯ นำ ครม.ใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณ เย็นวันนี้

การเมือง
6 ก.ย. 67
13:34
2,670
Logo Thai PBS
นายกฯ นำ ครม.ใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณ เย็นวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตามกำหนดการวันนี้ (6 ก.ย.) นายกรัฐมนตรีจะนำ ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ และวันที่ 7 ก.ย.ประชุม ครม.นัดพิเศษที่ทำเนียบรัฐบาล พิจารณานโบายบายที่จะแถลงต่อรัฐสภาฯ

วันนี้ (6 ก.ย.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ในเวลา 18.15 น. และตามกำหนดการในวันที่ 7 ก.ย. นายกฯ จะนั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.นัดพิเศษ เพื่อขอความเห็นชอบร่างนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภาฯ

มีรายงานว่า คำแถลงนโยบายต่อรัฐสภาฯ ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือ ซึ่งต้องนำนโยบายแต่ละพรรคร่วมรัฐบาลมาผสมผสานกัน จากนั้นจะนำไปหารือในที่ประชุม ครม.นัดพิเศษอีกครั้ง เพื่อพิจารณาว่านโยบายใดสามารถนำไปใช้ได้ รวมถึงนโยบายกัญชาทางการแพทย์ของพรรคภูมิใจไทย

ขณะที่บรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางเข้ามาในเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาด ตัดหญ้า ตกแต่งต้นไม้บริเวณสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า

ส่วนภายในของตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นห้องทำงานของนายกฯ หลังจากมีการนำชุดโต๊ะทำงานเดิมสมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาเตรียมไว้ ล่าสุดมีการนำชุดโต๊ะทำงานกลับไปเก็บไว้ที่บ้านพิษณุโลกเช่นเดิมแล้ว โดยใช้โต๊ะทำงานชุดใหม่ที่เตรียมมาเอง

อ่านข่าว

พปชร.เคาะ 24 กก.บห. "บิ้กป้อม" คัมแบคนั่งหัวหน้า "ไพบูลย์" เลขาธิการ

"ทรงศักดิ์-ซาบีดา" ติดโควิด "อนุทิน" แจงนายกฯ ยังไม่แบ่งงานรองนายกฯ

สภาผ่านฉลุย ร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 68 วงเงิน 3.7 ล้านล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง