ตร.ให้ประกัน 3 ผู้ต้องหาเรียกรับเงินรถบรรทุก-ขยายผลจับเครือข่าย

อาชญากรรม
4 ก.ย. 67
13:25
327
Logo Thai PBS
ตร.ให้ประกัน 3 ผู้ต้องหาเรียกรับเงินรถบรรทุก-ขยายผลจับเครือข่าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจให้ประกัน 3 ผู้ต้องหาเรียกรับเงินผู้ประกอบการรถบรรทุก เร่งขยายผลจับเครือข่าย หลังผู้ต้องหาสารภาพโอนเงินให้เจ้าหน้าที่อีก 11 ชุด

วันนี้ (4 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. เข้าควบคุมตัวนายนพดล และนายเอนก เจ้าหน้าที่รัฐในสังกัดกรมทางหลวง และพลเรือนอีก 1 คน ร่วมกันเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการรถบรรทุก แลกกับการบรรทุกน้ำหนักเกินโดยไม่ถูกเอาผิด

พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปปป. เปิดเผยว่า ในชั้นสอบสวน นายนพดลและนายอเนก ให้การภาคเสธว่า จำนวนเงินที่เชื่อมโยงมาถึงตนเองนั้นมีบางส่วนมาจากการกู้ยืม และบางส่วนได้รับมาจากผู้ประกอบการรถบรรทุก

อ่านข่าว : รวบหัวหน้าด่านชั่งน้ำหนักวังน้อย เก็บส่วยรถบรรทุก พบโยงบัญชีม้า

ส่วนนายธงชัย พลเรือนที่ถูกจับกุม รับสารภาพว่า ทำหน้าที่เรียกรับเงินจากผู้ประกอบการต่าง ๆ ก่อนจะโอนเงินให้นายนพดล ผ่านบัญชีม้าชื่อนายประทิน ที่ถูกหลอกให้เปิดบัญชีเพื่อแลกกับเงินค่าจ้าง 1,000 บาท

นอกจากนี้ นายธงชัย สารภาพว่านอกจากนายนพดลแล้ว ยังได้โอนเงินให้เจ้าหน้าที่หัวหน้าชุดคนอื่น ๆ อีก 11 ชุด ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลและเร่งดำเนินการยื่นเอกสารไปยังสถาบันการเงิน เพื่อขอตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายธงชัยย้อนหลัง 6 เดือน

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ยื่นขอประกันตัวชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยนายนพดลและนายอเนก ได้วางหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 300,000 บาท ส่วนนายธงชัย วางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 170,000 บาท พนักงานสอบสวนจึงอนุญาตให้ประกันตัว

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดี เพื่อส่งตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานอัยการคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 มีความเห็นสั่งฟ้องภายใน 6 เดือน

อ่านข่าว

"เรืองไกร" ร้อง 2 ปม ยื่น กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติ "แพทองธาร"

ร้องตรวจสอบขุดลอกลำห้วย ลอบแปรรูปไม้ยางนา จ.อำนาจเจริญ

เร่งคลายปมพบศพ "นักท่องเที่ยวรัสเซีย" ในคูน้ำริมหาดกะรน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง