ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร สั่งสอบปมห้องขังใช้มือถือได้-ฟรีไวไฟ

อาชญากรรม
4 ก.ย. 67
11:14
991
Logo Thai PBS
ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร สั่งสอบปมห้องขังใช้มือถือได้-ฟรีไวไฟ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีอดีตผู้ต้องหาเปิดภาพห้องขัง จ่าย 100 บาทได้ใช้มือถือ มีฟรีไวไฟ ชาร์จแบต 30 บาท

จากกรณีกัน จอมพลัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผู้ถูกคุมขังคุณธรรมสูง รีวิวตรงจากห้องขังโรงพักแห่งหนึ่ง จ.สมุทรสาคร พร้อมส่งภาพมาให้ผม อ้างรับไม่ได้ห้องขังอยู่สบายเหมือนบังกะโล มีบริการปูที่นอนพร้อมผ้าห่ม

ผู้ถูกคุมขัง อ้างว่า ตนเองถูกจับตามหมายเก่า เมื่อมาถึงห้องขังมีบริการทุกอย่าง โดยต้องเสียค่าใช้จ่าย 100 บาทเพื่อให้ใช้โทรศัพท์ได้, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 2 ห่อ พร้อมกระติกน้ำร้อนส่งถึงห้องขัง ราคา 100 บาท, บริการชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือชั่วโมงละ 30 บาท และมีไวไฟฟรี ซึ่งจะเรียกคืนโทรศัพท์ในช่วงเวลา 07.00 น.

ทั้งนี้ นายกัน จอมพลัง ตั้งคำถามถึงการให้บริการผู้คุมขังดังกล่าวได้หรือไม่ โดยส่งข้อมูลให้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ล่าสุด พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อออนไลน์กรณีมีผู้ส่งภาพอ้างเป็นภาพจากห้องขังโรงพักแห่งหนึ่ง จ.สมุทรสาคร และในช่วงท้ายระบุเป็นภาพที่ถ่ายมาจากห้องขัง สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงขอให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบเรื่องนี้นั้น

เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจเรื่องดังกล่าว จึงแต่งตั้งให้ พ.ต.ท.พิบูลย์ ธนิตกุล ประธานกรรมการ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ กรรมการ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร และ ร.ต.อ.วีรลักษณ์ ควรชม กรรมการและเลขานุการ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยถือปฏิบัติตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อนว่าภาพที่ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์นั้น เป็นภาพที่เกิดขึ้นในช่วงวัน เวลาใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง