จับเครือข่ายยาเสพติด ยึดเฮโรอีน 90 กก.ขนจากภาคเหนือ พักนนทบุรี

อาชญากรรม
2 ก.ย. 67
18:18
1,832
Logo Thai PBS
จับเครือข่ายยาเสพติด ยึดเฮโรอีน 90 กก.ขนจากภาคเหนือ พักนนทบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ส.แถลงจับเฮโรอีน 90 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในรถกระบะดัดแปลง คาอู่ซ่อมรถยนต์ในพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้ต้องหารับสารภาพลักลอบขนจากเชียงราย มาส่งรถให้กับเจ้าของอู่รถยนต์ ส่วนเจ้าของอู่รถอยู่ระหว่างหลบหนี

วันนี้ (2 ก.ย.2567) เจ้าหน้าที่สำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติดและทหาร เข้าตรวจต้นรถยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่ง จอดอยู่ภายในอู่ซ่อมรถลักษณะเป็นโกดังล้อมรั้วด้วยแผ่นสังกะสี ในพื้นที่ให้เช่า อยู่ใน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนพบเฮโรอีนอัดแท่ง 262 แท่ง น้ำหนักกว่า 91 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนอยู่ในช่องลับท้ายกระบะ พร้อมควบคุมตัวผู้กระทำความผิดไว้ได้ 2 คน

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลาง ไอซ์ จำนวน 106 กิโลกรัมในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยใช้รถกระบะดัดแปลงทำช่องลับซุกซ่อนยาเสพติด จึงได้สั่งการให้ นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด  ติดตามขยายผลจนทราบว่ามีรถยนต์ดัดแปลงในลักษณะเดียวกันอีกหลายคัน ใช้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่

จนกระทั่งช่วงเช้ามืดของวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการ ป.ป.ส. ตรวจสอบพบว่ามีรถกระบะต้องสงสัยเดินทางออกจาก จ.เชียงราย เข้ามาในอู่ซ่อมรถในพื้นที่ จ.นนทบุรี ก่อนแสดงตัวเข้าตรวจค้นจนพบของกลางดังกล่าว พร้อมควบคุมตัวผู้กระทำความผิดได้ 2 คนมาทำการสอบปากคำ โดยหนึ่งในผู้กระทำความผิด เปิดเผยว่าได้รับการติดต่อจากคนรู้จัก ถูกว่าจ้างให้ขับรถยนต์กระบะที่พบของกลาง มาจากพื้นที่ จ.เชียงราย มาส่งในอู่ดังกล่าว โดยไม่ใช่รถยนต์ของตัวเอง โดยรู้ว่าเป็นยาเสพติด รับสารภาพ รับจ้างขนยาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง อ้างทำไปเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว

ส่วนอีกหนึ่งคนที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็น อ้างเพื่อนใช้ให้มาเปิดประตูอู่รถให้โดยไม่ได้รับค่าจ้างหรือมีส่วนรู้เห็นใด ๆ ทั้งสิ้นเกี่ยวกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ พร้อมส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดี พร้อมเร่งติดตามเจ้าของอู่รถมาสอบปากคำเพิ่มเติมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เปิดเผยอีกว่าเฮโรอีนที่ถูกตรวจยึดได้ในครั้งนี้ พบว่ามีบรรจุภัณฑ์คล้ายกับยาเสพติดที่ถูกนำเข้าจากพื้นที่ของรัฐฉานประเทศเมียนมา แต่ยังไม่สามารถที่จะระบุได้ชัดเจนว่าเป็นของ พ.อ.จะลอโบ ผู้นำกลุ่มกองกำลังชนชาติพันธุ์หรือไม่ หลังที่มีออกหมายจับ พ.อ.จะลอโบ และนายวีระ ลูกเขยของ พ.อ.จะลอโบ เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับปัญหายาเสพติดและเครือข่ายของ พ.อ.จะละโบ มีพฤติกรรมลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย ทั้งยาบ้า เฮโรอีน ไอซ์ การยึดทรัพย์บุคคลในเครือข่ายที่พบการกระทำความผิด กว่า 66 ล้านบ้าน ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และเชียงราย เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ทำลายอิทธิพลของ พล.อ.จะลอโบ ในประเทศไทยให้น้อยลงมากที่สุด และจะเดินหน้าเรื่องขอออกหมายจับสากล ให้ได้ เพื่อกดดันทุกช่องทางไม่ใช่แค่ในประเทศไทย รวมถึงผู้ต้องหาในคดียาเสพติดที่ไปอาศัยอิทธิพลของ พ.อ.จะลอโบด้วย

อ่านข่าว :

ร้องจำนำรถ 10 ล้าน ถูกเปลี่ยนเป็นชื่อภรรยานักการเมืองท้องถิ่น

อัปยศ! ศาลฯ รับฟ้องอดีต ขรก.ระดับสูง เอี่ยวช่วยคดี "บอส อยู่วิทยา"

ครอบครัวทำใจไม่ได้เตรียมส่งสุนัข "อเมริกัน บูลลี" ให้ผู้อื่นดูแลต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง