ให้กำลังใจ “เจ ภูธเรศ” วีลแชร์คว่ำ 5 ม.ก่อนเข้าเส้นชัยพลาดเหรียญ

กีฬา
1 ก.ย. 67
16:52
1,024
Logo Thai PBS
ให้กำลังใจ “เจ ภูธเรศ” วีลแชร์คว่ำ 5 ม.ก่อนเข้าเส้นชัยพลาดเหรียญ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ให้กำลังใจ “เจ" ภูธเรศ คงรักษ์ ” วีลแชร์คว่ำ" 5 เมตรการแข่งขันระยะ 5,000 ม. ชาย คลาส T54 ก่อนเข้าเส้นชัยพลาดเหรียญทองแดงพาราลิมปิก 2024

มหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทัพนักกีฬาไทยลงแข่งขัน ทำผลงานต่อเนื่อง หลังจากคว้าไปก่อนหน้านี้ 3 เหรียญทองแดง จากเทควันโดรุ่น 47 กก.หญิง คลาส K44 เทเบิลเทนนิส หญิงคู่ คลาส WD5 และเทเบิลเทนนิส ชายคู่ คลาส MD8  

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2567 ตามเวลาท้องถิ่น ทัพไทยทำผลงานต่อเนื่อง กรีฑา ที่ สตาด เดอ ฟรองซ์ วีลแชร์เรซซิ่ง ระยะ 5,000 ม. ชาย คลาส T54 รอบชิงชนะเลิศ นักกีฬาไทย ลงแข่ง 2 คน "โอ๊ต" สายชล คนเจน กับ "เจ" ภูธเรศ คงรักษ์ ปรากฏว่า สายชล จบอันดับ 5 เวลา 10 นาที 56.26 วินาที

ส่วน ภูธเรศ พยายามไล่แซงนักกีฬาจากคูเวต ในช่วงก่อนเข้าเส้นชัยจนเสียหลักเกิดอุบัติเหตุล้มลง พลาดเหรียญรางวัลพาราลิมปิกเกมส์ไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนเหรียญทอง แดเนียล โรมันชุก จากสหรัฐ 10.55.28 นาที

หลังแข่งขัน ภูธเรศ วัย 29 ปี ที่พาราลิมปิก โตเกียว ได้ 2 เหรียญทองแดง จาก 1,500 และ 5,000 เมตร กล่าวน้ำตาว่า วันนี้พยายามเต็มที่ เสียดายที่ล้มไปก่อน ไม่อย่างนั้นอาจได้ที่ 3 ต่อชีวิตความเป็นอยู่ได้มากกว่าเดิม ครอบครัวจะได้สบาย แต่มารถคว่ำก่อนเข้าเส้นชัยแค่ 5 เมตร จังหวะนั้น คูเวต พยายามบังไลน์ เลยเสียหลัก หลังแข่งปวดหัวไหล่ข้างซ้าย ทั้งนี้ "เจ" ยังเหลืออีเวนต์ 400 เมตร

พลาด 5 เมตรสุดท้ายวีลแชร์ล้ม

จังหวะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศแบบไม่คาดคิด จนทำให้รถวีลแชร์ของ “เจ” ภูธเรศ คงรักษ์ ต้องพลิกคว่ำก่อนเข้าเส้นชัย 5 เมตร พลาดเหรียญประเภท 5,000 เมตร คลาส T54 ไปแบบน่าเสียดาย กลายเป็นความผิดหวังที่เจ้าตัวเก็บความรู้สึกไว้ไม่อยู่

แม้การพลิกคว่ำของวีลแชร์จะทำให้ ภูธเรศ มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย แต่เจ็บกายยังไม่เสียความรู้สึกเท่าเจ็บใจ เมื่อโอกาสคว้าเหรียญทองแดงอยู่ข้างหน้า แต่กลับหลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย

เพราะการคว้าเหรียญรางวัล แน่นอนหมายถึงการจะได้เงินอัดฉีดสนับสนุนก้อนใหญ่ที่สามารถพลิกชีวิต นำเงินตรงนี้มาดูแลตัวเอง และครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าตัวรู้สึกผิดหวัง

โดยอาการบาดเจ็บหัวไหล่ฝั่งซ้ายของภูธเรศ ได้รับการยืนยันจากเจ้าตัวว่าไม่เป็นอะไรมาก และพร้อมลงลุ้นเหรียญในประเภทอื่นต่อไปอย่างแน่นอน

อ่านข่าว สรุปเหรียญพาราลิมปิก 2024 วันที่ 1 ก.ย. จีนรั้งอันดับ 1 ส่วนไทยอันดับ 51

ไทยเฮ้าส์คึกคัก นักกีฬาพาราไทยเข้าใช้บริการ

ขณะที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดตั้งศูนย์บริการไทยเฮ้าส์ ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับบริการทั้งหมด 191 คน

ประกอบด้วยนักกีฬา 1.กรีฑาตาบอด 2.เทเบิลเทนนิส 3.ว่ายน้ำ 4.เทควันโด 5.จักรยาน 6.กรีฑาแขนขา 7.กรีฑาปัญญา 8.กรีฑาสมอง 9.แบดมินตัน 10.เรือแคนู 11.ฟันดาบ 12.ยกน้ำหนัก 13.วีลแชร์เรสซิ่ง 14.บอคเซีย

นอกจากนี้ กกท.ยังให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้แก่ 1.การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ 2.การตรวจรักษา 3.การนวดด้วยแรงดันลม 4.การฟื้นสภาพร่างกายด้วยออกซิเจน 5.จิตวิทยาการกีฬา 6.โภชนาการกีฬา 7.กายภาพบำบัด
8.การฟื้นสภาพร่างกาย ด้วยความเย็นเฉพาะจุด

อ่านข่าว โปรแกรมแข่งขันนักกีฬาไทย ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 วันที่ 1 ก.ย.67

จากข้อมูลการใช้บริการ พบว่านักกีฬามีความต้องการใช้บริการด้านอาหารเสริม  การกายภาพบำบัด การนวดผ่อนคลายและจิตวิทยาการกีฬา นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนเจ้าหน้าที่เข้าไปให้บริการในหมู่บ้านนักกีฬาประกอบด้วยนักกาย ภาพบำบัด นักจิตวิทยาการกีฬา เจ้าหน้าที่นวดผ่อนคลาย และให้บริการอาหารเสริมนักกีฬา ณ ไทยเฮ้าส์ และอาหารเสริมในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักกีฬาที่เข้ารับบริการ

อ่านข่าว

"รุ่งโรจน์-พิสิษฐ์" ชนะจีน เข้ารอบรองฯ ปิงปองพาราลิมปิก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง