"บิ๊กป้อม" ยิ้มสู้ถก พปชร.หลังไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

การเมือง
29 ส.ค. 67
10:44
610
Logo Thai PBS
"บิ๊กป้อม" ยิ้มสู้ถก พปชร.หลังไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กป้อม" ยิ้มสู้ถกด่วน พปชร.แก้เกมพรรคเพื่อไทย ไม่ดึงร่วมรัฐบาลแพทองธาร สะพัดจ่องัดกฎหมายตอบโต้ จับตากำหนดทิศทางพรรค เล็งประชุมใหญ่เดือนหน้า

วันนี้ (29 ส.ค.2567) ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัว หน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรียกกรรมการบริหารพรรคประชุมด่วน หลังพรรคเพื่อไทยไม่เชิญร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร โดยยังสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ทักทายกับกรรมการบริหารพรรคที่ไปต้อนรับ

โดยพล.อ.ประวิตร มาในธีมสีน้ำเงินทั้งชุด ทั้งแจ็คเก็ตพรรคสีน้ำเงิน กางเกงสีน้ำเงิน และรองเท้าสีน้ำน้ำเงิน ก่อนที่จะเดินขึ้นลิฟต์ เพื่อไปประชุมตามเวลานัดหมาย 09.30 น. 

ส่วนนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาถึงที่พรรคด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ ไม่ตอบเมื่อถามถึง กระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ จะงัดข้อกฎหมายมาตอบโต้กรณีที่พรรคเพื่อไทยไม่เชิญร่วมรัฐบาล เพียงแต่กล่าวว่ารอการแถลงข่าว

สำหรับกรรมการบริหารพรรคที่เดินทางมาประชุมในวันนี้ ยังคงเป็นหน้าเดิมซีกพล.อ.ประวิตร คือ นายไพบูลย์ น.ส.กาญจนา จังหวะ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ นายอภิชัย เตชะอุบล  นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์  และพล.อ.ฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์

อ่านข่าว "บิ๊กป้อม" ระดมพล พปชร.พลิกเกมเพื่อไทยไม่รับ

โดยการประชุมกรรมการบริหารในวันนี้ จับตาเรื่องของการพิจารณาในข้อกฎ หมาย พรรคพลังประชารัฐ จะอ้างอิงและแจ้งไปยังพรรคเพื่อไทย หลังจากที่ไม่ได้รับเชิญเข้าร่วมรัฐบาลด้วย

ก่อนหน้านี้มีการแถลงข่าวร่วมกัน ในการจัดตั้งรัฐบาล และมีการร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่จากที่มี สส.40 คน พรรคโหวตเพียง 39 คน โดยพล.อ.ประวิตร ไม่ได้ร่วมโหวตในวันดังกล่าว เนื่องจากติดภารกิจ นอกอาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ สส.พรรคเพื่อไทยอ้างอิงและชี้ว่าไม่ควรให้พรรคประชารัฐร่วมรัฐบาล

อ่านข่าว ไม่เอา "พลังประชารัฐ" พท. เดินหน้าเทียบเชิญกลุ่มผู้กอง-ปชป.

"วิรัช" ปัดทิ้งลุงป้อม

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนเข้าประชุมกรรมการบริหาร โดยปฎิเสธไม่เคยไปอยู่กับพรรคประชาชนตามที่มีกระแสข่าว ยืนยันว่า ไม่เคยคิดที่จะทิ้งพล.อ.ประวิตร ยังรักยังผูกพัน พร้อมมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐ จะยังเดินหน้าต่อไปได้

นายวิรัช กล่าวอีกว่า ช่วงการเลือกกว่าจะได้มา เหนื่อยเลือดตาแทบกระเด็น เหนือใต้ ออกตก มีหัวหน้าพรรค มีเลขาธิการพรรคที่ประจำอยู่ แต่วันนี้พอแยกกัน มีความรู้สึกว่าใจหาย แต่ก็ตั้งอกตั้งใจในการที่จะทำอย่างไรให้พรรคพลังประชารัฐคงอยู่

ตอนเลือกตั้งก็อีกแบบนึง พอหลังเลือกตั้งก็มีความรู้สึกว่า เงินก็เงินลุง ซื้อเหล้ามากิน กินเสร็จ เมาก็เตะลุง ผมมีความรู้สึกแค่นั้น 

อ่านข่าวอื่นๆ

พยัคฆ์ซ่อนเล็บบ้านป่าใหญ่ "ลุงป้อม" หมอบเฝ้า รอวันเอาคืน

จับกระแสการเมือง: วันที่ 27 ส.ค.67 ปิดฉาก "วงษ์สุวรรณ" ลุงป้อม ชื่นมื่นนัดพรึ่บกินข้าวกลางวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง