นนทบุรีเตรียมกระสอบทราย 1.3 แสนใบ รับมือน้ำท่วมริมเจ้าพระยา

ภัยพิบัติ
28 ส.ค. 67
11:08
13,917
Logo Thai PBS
นนทบุรีเตรียมกระสอบทราย 1.3 แสนใบ รับมือน้ำท่วมริมเจ้าพระยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เทศบาลนครนนทบุรี เตรียมกระสอบทราย 1.3 แสนใบ และเครื่องสูบน้ำ 80 เครื่อง รับมือน้ำท่วมตามแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมสแตนด์บายช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ (28 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อำเภอเมืองนนทบุรี เตรียมกระสอบบรรจุทราย 130,000 ใบ ทรายอีก 3,000 คิว หินคลุก 700 คิว เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือน้ำเหนือ เสริมแนวป้องกันน้ำตามแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยา หากเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระดับการปล่อยน้ำ มากกว่า 1,700 ลบ.ม.ต่อวินาที ซึ่งประชาชนในพื้นที่เสี่ยงลุ่มต่ำจะได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ชุมชนตลาดขวัญ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี เป็นพื้นที่แรกที่จะถูกน้ำท่วม หากเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำ 1,700 ลบ.ม.ต่อวินาที เนื่องจากลักษณะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ช่วงหน้าฝนจะถูกน้ำท่วมทุกปี บางจุดท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ระบุว่า ในพื้นที่มีประตูระบายน้ำทั้งหมด 17 ประตู ได้สั่งให้ตรวจสอบความพร้อม ความแข็งแรงของประตูระบายน้ำ เพื่อรับมือหากน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งเตรียมเครื่องสูบน้ำขนาด 6 นิ้ว และ 8 นิ้ว ประมาณ 70 เครื่อง รวมทั้งขนาด 16 นิ้ว 10 เครื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการสูบน้ำตามจุดต่าง ๆ หากน้ำทะลักเข้ามาในชุมชน

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ ขอให้ยกของขึ้นที่สูงไว้ พร้อมแจ้งให้เรือโดยสาร เรือท่องเที่ยว และเรือของชาวบ้าน ขับเรือด้วยความระมัดระวัง และลดความเร็วลงเพื่อป้องกันบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมให้เข้าช่วยเหลือประชาชนทันที

อ่านข่าว : กทม.พร้อมรับมือน้ำเหนือ คาดน้ำจาก “สุโขทัย” ถึง 2 ก.ย. 

ฝนตกหนัก ดินสไลด์เข้าบ้านประชาชนเสียหาย 8 หลัง จ.ภูเก็ต 

เขื่อนเจ้าพระยาปรับระบายน้ำเป็น 1,118 ลบ.ม.ต่อวินาที 

"สุโขทัย" น้ำท่วมหนัก พนังกั้นน้ำแตก 8 จุด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง