คุมฝากขัง 2 พี่น้อง "ผสมเหล้าเถื่อน" ขยายผลโรงงานลาดกระบัง

อาชญากรรม
26 ส.ค. 67
14:35
2,427
Logo Thai PBS
คุมฝากขัง 2 พี่น้อง "ผสมเหล้าเถื่อน" ขยายผลโรงงานลาดกระบัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจควบคุมตัว 2 พี่น้อง เจ้าของโรงงานผสมสุราเถื่อน ฝากขังศาลอาญามีนบุรี สารภาพรับเมทานอลมาจากโรงงานย่านลาดกระบัง เตรียมประสานเร่งขยายผล

ความคืบหน้ากรณีเกิดคลัสเตอร์ ประชาชนที่มีประวัติการดื่มสุราเถื่อน ในเขตพื้นที่มีนบุรี หนองจอก และคลองสามวา เข้ารับการรักษาด้วยอาการ Methanol intoxication ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 2 คน ป่วย 25 คน ในจำนวนนี้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 13 คน

วันนี้ (26 ส.ค.2567) พนักงานสอบสวน สน.บางชัน คุมตัวนายสุรศักดิ์ และนายสุรชัย 2 ผู้ต้องหาที่ร่วมกันลักลอบผลิตสุราเถื่อน ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ซอยกาญจนา 25 ไปขอฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรี ในข้อหาร่วมกันผลิตสุรา โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหามีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืน ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต

ตำรวจให้ข้อมูลว่าจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพว่า เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ได้มาเช่าพื้นที่ภายในซอยกาญจนา 25 เพื่อสร้างเป็นอาคารเพิงพัก 1 ชั้น จำนวน 3 ห้อง

จากนั้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ต้องการหารายได้เสริม จึงค้นหาข้อมูลการผลิตสุราจากอินเทอร์เน็ต โดยใช้สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งผลิต โดยนำสารเมทานอลที่ซื้อมาจากโรงงานแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง ผสมกับน้ำเปล่า เพื่อให้ได้แอลกอฮอล์ไม่เกิน 35-40 ดีกรี จากนั้นนำไปบรรจุใส่แกลลอน เพื่อจำหน่ายต่อให้ร้านค้าที่จะนำไปผสมกับยาดอง

ทั้งนี้ ชุดสืบสวน สน.บางชัน จะประสานกับกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ซึ่งเป็นพื้นที่ในเขตรับผิดชอบของ สน.ลาดกระบัง ในการขยายผลหาโรงงานที่นำสารเมทานอลมาจำหน่ายให้กับ 2 ผู้ต้องหา

อ่านข่าว : คลัสเตอร์ "ยาดองเถื่อน" เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน ป่วย 25 คน  

ตาย 1 เซ่นพิษเหล้าเถื่อน หามส่งโรงพยาบาลอีกเกือบ 20 คน 

สั่งปิด 18 ร้านสุราเถื่อน หลังเสียชีวิต 1 ยังนอน รพ. 20 อาการโคมา 1 

ต้องรู้! "เมทานอล" จากยาดอง-เหล้าเถื่อน อันตรายถึงตายได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง