"นราพัฒน์" เผย "ประชาธิปัตย์" ยังไม่ได้รับเทียบเชิญร่วม "รัฐบาลแพทองธาร"

การเมือง
25 ส.ค. 67
11:47
471
Logo Thai PBS
"นราพัฒน์" เผย "ประชาธิปัตย์" ยังไม่ได้รับเทียบเชิญร่วม "รัฐบาลแพทองธาร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นราพัฒน์" เผย "ประชาธิปัตย์" ยังไม่ได้รับเทียบเชิญร่วม รัฐบาลแพทองธาร บอกพรรคมีข้อบังคับ ต้องผ่านมติ กก.บห.และ สส. ไม่กังวลเรื่องฐานเสียงหากร่วมรัฐบาล เชื่อประชาชนมองประโยชน์เป็นที่ตั้ง หากไม่ได้รับเชิญพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ

วันนี้ (25 ส.ค.67) นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ตามภารกิจ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวการส่งรายชื่อบุคคลนั่งตำแหน่งรัฐมนตรี ร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่า ในขณะนี้ยังไม่มีการเชิญประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหาร และ สส.ของพรรค และยืนยันว่าการเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมมีข้อบังคับกำหนดไว้ชัดเจนว่าหากมีการเทียบเชิญหรือมีข้อเสนอจะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการส่งเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ หากท้ายที่สุดไม่มีการเทียบเชิญร่วมรัฐบาล พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อหรือไม่นั้น นายนราพัฒน์ ระบุว่า แน่นอน พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่สามารถทำงานได้ทั้งการเป็นฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล การนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคงต้องถกเถียงกันว่าหากเป็นฝ่ายค้านจะทำประโยชน์อะไรให้ประชาชนได้ หากร่วมรัฐบาลจะทำประโยชน์ให้ประชาชนได้อย่างไร ซึ่งประชาธิปัตย์เป็นพรรคเดียวที่มีการถกเถียงกันแบบนี้ในการตัดสินใจทางการเมืองไม่มีใครสามารถตัดสินใจได้เพียงคนเดียว

ส่วนกังวลเรื่องฐานเสียงหรือไม่หากถูกเทียบเชิญและเข้าร่วมรัฐบาล เนื่องจากก่อนหน้านี้เป็นขั้วตรงข้ามกันมาตลอด นายนราพัฒน์ กล่าวว่า เรื่องของการเมืองต้องเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง หากสามารถทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์ ก็ทำตรงนั้นดีกว่า ความบาดหมางหรือเกี่ยงกันว่าพรรคนั้นพรรคนี้เป็นอย่างนั้น

วันนี้สังคมมองว่าพรรคไหนที่สามารถทำงานให้ประชาชนได้ และวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็เตรียมตัว เรามีความพร้อม จัดยุทธศาสตร์ และระบบของพรรค เพื่อที่จะรองรับในอนาคตว่าเราอยากกลับมาเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ในฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เราพร้อมทำหน้าที่

อ่านข่าว : "เขื่อนเจ้าพระยา" ปรับเพิ่มการระบายน้ำ วันนี้ 25 ส.ค.

โพลมองเป็นไปไม่ได้ "แพทองธาร" บริหารประเทศปราศจาก "ทักษิณ"

ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงโคราช สูญหาย 3 คน เร่งค้นหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง