โพลมองเป็นไปไม่ได้ "แพทองธาร" บริหารประเทศปราศจาก "ทักษิณ"

การเมือง
25 ส.ค. 67
09:55
1,020
Logo Thai PBS
โพลมองเป็นไปไม่ได้ "แพทองธาร" บริหารประเทศปราศจาก "ทักษิณ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นิด้าโพล เผยร้อยละ 59.01 เป็นไปไม่ได้เลยที่ นายกฯแพทองธาร จะบริหารประเทศโดยปราศจาก "ทักษิณ" และยังเห็นว่าไม่ควรดำรงตำแหน่งใดในรัฐบาล แนะอยู่หลังฉากช่วยเหลือให้คำปรึกษาในฐานะ พ่อ-ลูก

วันนี้ (25 ส.ค.2567) ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง "บทบาท อดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์"

โดยประเด็นการสำรวจเรื่องความเป็นไปได้ที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะบริหารประเทศโดยปราศจากนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งพบว่าร้อยละ 59.01 ระบุว่าเป็นไปไม่ได้เลย และร้อยละ 15.42 ไม่น่าเป็นไปได้ ส่วนร้อยละ 14.96 ค่อนข้างเป็นไปได้ และเป็นไปได้แน่นอนร้อยละ 9.77

ส่วนประเด็นเรื่องบทบาทที่นายทักษิณ ชินวัตร ควรมีในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพบว่าร้อยละ 37.79 ระบุว่าไม่ดำรงตำแหน่งใดๆ ไม่อยู่หลังฉากแต่อาจให้คำปรึกษาอย่างไม่เป็นทางการในฐานะ พ่อ-ลูก และร้อยละ 28.85 ระบุว่า ไม่ดำรงตำแหน่งใดๆ แต่อยู่หลังฉากในการช่วยเหลือหรือให้คำปรึกษาในการบริหารประเทศแก่ น.ส.แพทองธาร ส่วนร้อยละ 26.95 ระบุว่าไม่ดำรงตำแหน่งใดๆ ไม่อยู่หลังฉาก และปล่อยให้ น.ส.แพทองธาร เป็นอิสระในการบริหารประเทศ

อ่านข่าว :

จับตาคนสนิททักษิณ ร่วม "ครม.แพทองธาร 1"

"แพทองธาร" พบ 3 สมาคมรับโจทย์แก้หนี้-ขานรับดิจิทัลวอลเล็ต

เกมเหนือชั้น "ทักษิณ"? คอพาดเขียง-ชิงหักเหลี่ยม การเมือง

ควันหลงงานวิสัยทัศน์ “ทักษิณ” บทบาทที่ล้ำเส้น “แพทองธาร”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง