กู้ซากเครื่องบินตกบางปะกงได้ 85% ญาติทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ

ภูมิภาค
24 ส.ค. 67
13:22
9,688
Logo Thai PBS
กู้ซากเครื่องบินตกบางปะกงได้ 85% ญาติทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายวันที่ 3 เหตุเครื่องบินเล็กตกบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เก็บกู้ซากเครื่องบินได้ 85% ภรรยานักบินที่สองรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อสามีทำเต็มที่ ขณะที่ญาตินิมนต์พระเชิญดวงวิญญาณ

วันนี้ (24 ส.ค.2567) เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาชิ้นส่วนเครื่องบินและผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) ตกในพื้นที่ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้เสียชีวิต 9 คน ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว หลังเมื่อวานที่ผ่านมาได้มีการประกาศยุติการค้นหา

อ่านข่าว : พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเครื่องบินตกบางปะกง ได้แล้ว 4 คน

โดยวันนี้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาดิน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครในพื้นที่ เข้ามาดูแลทำความสะอาดในพื้นที่และให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายรถไถและรถแบคโฮออกจากพื้นที่เนื่องจากภารกิจที่เหลือ รถแบคโฮไม่สามารถที่จะขุดพื้นดินลงไปได้ลึกกว่านี้อีกแล้ว เพราะบริเวณปากหลุมที่เกิดเหตุมีดินสไลด์จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายทำให้รถลื่นไหลลงไป ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการประชุมวางแผนเพื่อนำอุปกรณ์ที่เหมาะมาใช้ดำเนินการขุดค้นหาเครื่องยนต์และชิ้นส่วนของเครื่องบินต่อ

ขณะที่ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตและพนักงานลูกจ้าง ของเจ้าของบริษัท ไทย ฟลายอิ้งเซอร์วิส จำกัด ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุ

ภรรยาของนักบินที่สอง เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุสามีตัวเองแต่งตัวออกไปทำงานตามปกติ เมื่อถึงสนามบินสุวรรณภูมิได้โทรศัพท์มาหาพร้อมกับส่งข้อความมาให้ บอกว่าจะรีบกลับไปหาครอบครัวและลูกชาย จากนั้นตัวเองก็ไม่รู้เรื่องอะไรอีกกระทั่งมีเพื่อนของสามีโทรมาบอกว่าเครื่องบินสามีตก ซึ่งแรกเริ่มตัวเองรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่เชื่อว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความจริง โดยหากวันนี้สามีรับรู้ได้ตัวเองก็เชื่อว่าสามีทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว

อ่านข่าว : พบชิ้นส่วนมนุษย์แล้ว 80 ชิ้น เร่งกู้ซากเครื่องบินตกบางปะกง

ด้านนายพันธ์พิสุทธ์ อนุราช กัปตันบริษัท ไทย อินเตอร์ ฟลายอิ้ง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวยืนยันว่าทั้งเครื่องบิน นักบินและบุคลากร ที่อยู่บนเครื่องทุกคนมีความพร้อมสมบูรณ์ที่สุด เพราะที่ผ่านมาตัวเครื่องบินได้ผ่านการตรวจสอบและดูแลรักษามาอย่างดี และนักบินก็เป็นระดับชั้นครู มีความรู้ความสามารถ

โดยตัวเองและนักบินที่เสียชีวิต มีประสบการณ์และทำการบินระหว่างกรุงเทพ-เกาะไม้ซี้ จ.ตราด มานานกว่า 10 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นทางการบินแม้แต่น้อย ซึ่งแต่ละวันจะทำการบินประมาณ 5-6 เที่ยว ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสาร

ส่วนที่มีข่าวว่าเครื่องขึ้นบินได้ 10 นาทีและเลี้ยวกลับนั้น จากประสบการณ์เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้เพราะว่า การเลี้ยวของเครื่องบินจะต้องตีวงกว้าง ซึ่งไม่สอดคล้องกับภาพที่แชร์กันในโซเชียล ที่เชื่อว่ามีความผิดปกติของภาพ รวมทั้งเครื่องยนต์ไม่ดับกลางอากาศเพราะมีพยานแวดล้อมระบุ อีกทั้งหากเครื่องดับก็สามารถร่อนลงไปจอดที่อื่นได้ ดังนั้นการจะวิพากษ์วิจารณ์ก็ควรรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดและให้เกียรติกับผู้เสียชีวิต เนื่องจากเชื่อว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว

ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐานยังคงเข้ามาเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อนำไปประกอบหาสาเหตุและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเครื่องบินตก ส่วนตัวเครื่องเก็บกู้ได้ประมาณ 85% ทางเอเอไอซี ก็จะนำไปตรวจสอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเดินหน้าค้นหาอุปกรณ์ให้ได้มากที่สุด

สำหรับ ร่างของกัปตันนักบินทั้งสอง ทางครอบครัวและญาติจะทำพิธีตั้งสวดอภิธรรมศพวันจันทร์ที่ 26 ส.ค. เป็นเวลา 5 คืน ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ

อ่านข่าว :

เปิดไทม์ไลน์เครื่องบินตกบางปะกง จนท.เร่งค้นหาชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม

เครื่องบินตกบางปะกงไม่มีกล่องดำ พบชิ้นส่วนมนุษย์แล้ว 23 ชิ้น

ด่วน เครื่องบินเล็กตก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง