ระยองฝนตกหนัก น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ จนท.เร่งสูบน้ำระบาย

ภูมิภาค
24 ส.ค. 67
12:40
944
Logo Thai PBS
ระยองฝนตกหนัก น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ จนท.เร่งสูบน้ำระบาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.เมืองระยอง น้ำท่วมขังรอระบายถนนหลายเส้นทาง

วันนี้ (24 ส.ค.2567) เวลา 08.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.เมืองระยอง มีฝนกำลังแรงที่ ต.มาบตาพุด ต.เชิงเนิน และต.ท่าประดู่ มีน้ำท่วมขังรอระบายถนนหลายเส้นทาง

เทศบาลนครระยอง
1.1 บริเวณสี่แยกจันทอุดม ต.ป่าประดู่ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง น้ำท่วมถนน ประมาณ 20 ซม. ปัจจุบัน ฝนได้หยุดตกแล้ว เทศบาลนครระยอง ได้เปิดเครื่องสูบน้ำ ขนาด 14 นิ้ว เพื่อเร่งในการระบาย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร คาดว่า หากไม่มีฝนตกในพื้นที่น้ำที่ท่วมจะสามารถระบายได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

1.2 บริเวณถนนราชชุมพล (ค 2) หลังวัดป่าประดู่ ต.ป่าประดู่ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง น้ำท่วมถนน ประมาณ 20 ซม. ปัจจุบัน ฝนได้หยุดตกแล้ว เทศบาลนครระยอง ได้เปิดเครื่องสูบน้ำ ขนาด 14 นิ้ว เพื่อเร่งในการระบาย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร คาดว่า หากไม่มีฝนตกในพื้นที่น้ำที่ท่วมจะสามารถระบายได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

1.3 บริเวณซอยแนนซี่ หลังร้านวรรณ 3 ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง จ.ระยอง น้ำท่วมถนน ประมาณ 30 - 40 ซม. ปัจจุบัน ฝนได้หยุดตกแล้ว เทศบาลนครระยอง ได้เปิดเครื่องสูบน้ำ ขนาด 14 นิ้ว เพื่อเร่งในการระบาย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร คาดว่า หากไม่มีฝนตกในพื้นที่น้ำที่ท่วมจะสามารถระบายได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

1.4 บริเวณศูนย์การค้าสาย 4 ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง จังหวัดระยอง น้ำท่วมถนน ประมาณ 10 - 20 ซม. ปัจจุบัน ฝนได้หยุดตกแล้ว เทศบาลนครระยอง ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร คาดว่า หากไม่มีฝนตกในพื้นที่น้ำที่ท่วมจะสามารถระบายได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

เทศบาลตำบลทับมา
บริเวณถนนสายหนองมะหาด หมู่ 3 ต.ทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง น้ำท่วมถนน ประมาณ 10 ซม. ปัจจุบัน ฝนได้หยุดตกแล้ว เทศบาลตำบลทับมา ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร คาดว่า หากไม่มีฝนตกในพื้นที่น้ำที่ท่วมจะสามารถระบายได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

เทศบาลตำบลเชิงเนิน
บริเวณถนนสายเชิงเนิน - ชากบก (บ้านดอน) หมู่ที่ 1 ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง จ.ระยอง น้ำท่วมถนน ประมาณ 10 ซม. ปัจจุบัน ฝนได้หยุดตกแล้ว เทศบาลตำบลเชิงเนิน ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร คาดว่า หากไม่มีฝนตกในพื้นที่น้ำที่ท่วมจะสามารถระบายได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ อ.เมืองระยอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประสบภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลเฝ้าระวังพื้นที่น้ำท่วม ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจน ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมไว้ล่วงหน้าด้วยแล้ว

อ่านข่าว :

สุโขทัยเสริมพนังกั้นแม่น้ำยม คาดเย็นนี้มวลน้ำจากแพร่เข้าเขตเศรษฐกิจ

เชียงรายน้ำท่วม 11 อำเภอ ปชช.กระทบ 5,615 ครัวเรือน - "แพทองธาร" ลงพื้นที่น่าน

สภาพอากาศวันนี้ ภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง