พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเครื่องบินตกบางปะกง ได้แล้ว 4 คน

ภูมิภาค
24 ส.ค. 67
10:23
11,458
Logo Thai PBS
พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเครื่องบินตกบางปะกง ได้แล้ว 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ท.ไตรรงค์" เผยพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็กตก จ.ฉะเชิงเทรา ได้กว่าร้อยละ 50 สามารถยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว 4 คน เร่งประสานญาติชาวจีน เพื่อเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับชิ้นส่วน ยอมรับว่าการทำงานค่อนข้างลำบากเนื่องจากมีชิ้นส่วนกว่า 90 ชิ้น

วันนี้ (24 ส.ค.2567) พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.สพฐ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางอากาศเครื่องบินเล็กตก C208 เที่ยวบินที่ TFT209  ตกที่ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดยืนยันผู้ที่อยู่ในเครื่องบินทั้ง 9 คน โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 5 คน และคนไทย 4 คน

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์เครื่องบินตกบางปะกง จนท.เร่งค้นหาชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม

ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตได้แล้ว 4 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทย ได้แก่ นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือ 2 คน เนื่องจากทั้ง 4 คนมีประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือที่ชัดเจน ในระบบตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมืออัตโนมัติ หรือ AFIS ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ โดยมีการพิสูจน์จากมือและฝ่าเท้า ทั้งนี้ถ้าให้ประเมินความคืบหน้าก็ถือว่ามากกว่าร้อยละ 50

ซึ่งในส่วนของ การจัดเก็บ DNA นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์จากชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ที่ ถูกส่งมาที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าในวันจันทร์ (26 ส.ค.) จะทยอยได้ผลพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์ของ ผู้เสียชีวิตที่เหลือ เบื้องต้นอยู่ระหว่างเร่งประสานญาติผู้โดยสารซึ่งเป็นคนจีนเพื่อตรวจพิสูจน์ทราบและยืนยันตัวบุคคล 

อ่านข่าว : พบชิ้นส่วนมนุษย์แล้ว 80 ชิ้น เร่งกู้ซากเครื่องบินตกบางปะกง

พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเครื่องบินตกบางปะกง ได้แล้ว 4 คน

พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเครื่องบินตกบางปะกง ได้แล้ว 4 คน

พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเครื่องบินตกบางปะกง ได้แล้ว 4 คน

โดยทางเจ้าหน้าที่มีรายชื่อของผู้โดยสารและนักบินที่อยู่บนเครื่องทั้งหมดแล้วแต่ยอมรับว่าการทำงานค่อนข้าง เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากจำนวนชิ้นส่วนที่ถูกส่งมานั้นมีมากถึงกว่า 90 ชิ้นเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบและยืนยันผลดีเอ็นเอที่พบ และจะมีการแถลงผลความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอีกครั้งในวันจันทร์นี้

ด้าน พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ  ระบุว่าในวันนี้ยังไม่สามารถส่งมอบร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนไทยทั้ง 4 คนที่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์ได้แล้วให้กับญาติได้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของการตรวจ DNA ของแต่ละชิ้นส่วนให้ตรงกับ DNA ของญาติที่เก็บมาได้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตที่พบในที่เกิดเหตุมีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องตรวจทุกชิ้นส่วน และจัดให้อยู่ตามร่างที่ถูกต้องมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

อ่านข่าว : 

เครื่องบินตกบางปะกงไม่มีกล่องดำ พบชิ้นส่วนมนุษย์แล้ว 23 ชิ้น

จนท.เร่งกู้ซากเครื่องบิน-ค้นหาผู้สูญหาย ล่าสุดพบชิ้นส่วนมนุษย์

ด่วน เครื่องบินเล็กตก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง