"ภูมิธรรม" เร่ง ครม.ใหม่จบใน 1-2 วัน จี้ พปชร.เคลียร์รายชื่อให้ชัด

การเมือง
22 ส.ค. 67
12:23
533
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" เร่ง ครม.ใหม่จบใน 1-2 วัน จี้ พปชร.เคลียร์รายชื่อให้ชัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม" ไม่ปฏิเสธโผนั่งกลาโหม​ รับตอนเช้า​ไปดื่มกาแฟที่กลาโหมมาแล้ว แต่รอทุกอย่างชัดเจน จี้​ พปชร.​เร่งตัดสินใจส่งรายชื่อ​ชี้ปัญหาประชาชนรอไม่ได้

วันนี้ (22 ส.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามหลังจากมีกระแสข่าวว่าจะถูกปรับเปลี่ยนไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า เมื่อเช้านี้ได้แวะไปดื่มกาแฟที่กระทรวงกระทรวงกลาโหม และไหว้ศาลหลักเมืองมาแล้ว แต่ตำแหน่งต่างๆ เวลานี้ยังไม่ชัดเจน ขณะนี้ก็คือยังอยู่ที่พรรคร่วมรัฐบาลส่วนใหญ่ที่ได้ส่งรายชื่อมาแล้ว และได้ส่งรายชื่อให้เลขากฤษฎีกาตรวจสอบ

ส่วนทางพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่ชัดเจน ขณะนี้กำลังดำเนินการไปเรื่อยๆ รอแต่ไม่ได้หมายถึงหยุดทุกอย่าง ทุกอย่างยังเดินหน้าไปทั้งหมดรอความชัดเจนก็จะได้เร่งดำเนินการ

เมื่อถามว่าทุกอย่างจะนิ่งภายในระยะเวลาเท่าไหร่ นายภูมิธรรมกล่าวแบบผ่อนคลายว่า อยากให้นิ่งในวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) แต่ก็ไม่รู้จะนิ่งได้เมื่อไหร่ ทั้งหมดนี้ต้องรีบเพราะว่าปัญหาของพี่น้องประชาชนยังมีอยู่มากจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนผ่านให้เร็ว พรรคแกนนำก็เริ่มต้นด้วยการเร่งทำให้จบภายใน 1-2 วันนี้

ขณะนี้แต่ละส่วนก็ขอให้แต่ละพรรคไปดำเนินการ ของตัวเองให้จบ ถ้าหากว่าจบก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่จบถึงเวลาที่เหมาะสมรัฐบาลก็ต้องเดินหน้า วันนี้ไม่ได้ขีดเส้นอะไรเพราะสถานการณ์มันบอกอยู่แล้ว เราพึงรู้ได้ว่าสถานการณ์ตอนไหนควรเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าภาคเอกชนไม่อยากเห็นสุญญากาศทางการเมือง ยืนยันว่า วันนี้ไม่มีสุญญากาศเพราะตอนนี้ก็ปฏิบัติหน้าที่เหมือนนายกรัฐมนตรี แต่พยายามจะจำกัดอำนาจให้อยู่ในระดับที่พอควร อย่างโยกย้ายข้าราชการก็ทำได้ ประกาศกฎอัยการศึกก็ได้ ยุบสภาก็ได้ได้ทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้ทำถึงขนาดนั้น ขณะนี้มุ่งไปที่การแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ทุกส่วนต้องพร้อมในการแก้ไขปัญหาประชาชน

โดยนายภูมิธรรม ย้ำว่า "ใจยังอยู่ที่นี่ 100% จนกว่าจะถูกปลด"

อ่านข่าว :

พรรคประชาชาติ ส่งชื่อเดียว "พ.ต.อ.ทวี" ร่วม ครม.แพทองธาร

สะพัด! กางโผ ครม.แพทองธาร "ภูมิธรรม" คุมกลาโหม

"ธรรมนัส" ส่ง 3 ชื่อ รมต. "อัครา-นฤมล-อรรถกร" ให้เพื่อไทยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง