"ธรรมนัส" ประกาศขออิสรภาพคืน ปมชื่อหลุดครม.

การเมือง
20 ส.ค. 67
11:30
28,827
Logo Thai PBS
 "ธรรมนัส" ประกาศขออิสรภาพคืน ปมชื่อหลุดครม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ร.อ.ธรรมนัส” ประกาศอิสรภาพคืน ปมชื่อหลุด ครม.แพทองธาร ยอมรับเสียใจรับใช้คนๆ หนึ่ง และพรรคพลังประชารัฐมาเป็นปี ชี้สั่งให้ไปตายก็ไป ไม่มีอะไรต้องคุยกับ "บิ๊กป้อม" เตรียมนัดแถลงด่วนบ่าย 2 โมง

กรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่ารัฐบาลไม่เอา ร.อ.ธรรมนัสเข้าร่วมครม.ชุดใหม่

วันนี้ (20 ส.ค.2567) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการ รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เข้าทำเนียบรัฐบาล โดยให้สัมภาษณ์ว่า นักข่าวไปปลุกท่านขึ้นมาสัมภาษณ์หรือเปล่า ท่านอาจจะหลับอยู่ก็ได้ ตัวเองเพิ่งเดินทางกลับมาจากจังหวัดพะเยาว่ายังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ยืนยันว่าตนไม่ทะเลาะกับใคร จากประสบการณ์หกปีที่ผ่านมาตนรับใช้บุคคลคนหนึ่ง และพรรคหนึ่งมามากพอสมควรแล้ว มันจึงถึงเวลาที่ต้องเดินออกมาโดยไม่ทะเลาะกับใคร

อ่านข่าว เช็กโควตา พปชร."ธรรมนัส" ยังเหนียวเคลียร์ "บิ๊กป้อม"

ส่วนจะไปอยู่พรรคใหม่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในชีวิตตนไม่จำเป็นต้องฝากไว้กับการเมืองปี 2561 ก็เข้ามาสู่เวทีการเมืองด้วยความบังเอิญโดยการเข้ามาสร้างพรรคพลังประชารัฐกับนักเรียนทหารนายร้อย จปร.แต่ทุกคนเกษียณไปหมดแล้วเหลือตนคนเดียว

ดังนั้นถึงเวลาที่ต้องประกาศความเป็นอิสรภาพของตัวเองแล้ว
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล

ชื่อหลุดโผครม.แพทองธาร 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการพูดแบบนี้ จะไม่มีรายชื่อในครม.จริงใช่หรือ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าต้องเคารพการตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล ไม่ใช่ใครจะเขียนเสนอชื่อใคร ผู้นำรัฐรัฐบาลก็จะเอาตามนั้น โดยเฉพาะกรณีที่เกิดขึ้นกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี การเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

อ่านข่าว "พัชรวาท" อ้างไม่รู้ "ธรรมนัส" หลุดโผ "ประชาชาติ" เคาะชื่อบ่ายนี้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ดังนั้นการจะทำอะไรก็ตามต้องนึกถึงบ้านเมืองเป็นหลัก อย่าเหลิงอำนาจจนไม่ลืมหูลืมตา ความผิดชอบชั่วดีบ้านเมืองบอบช้ำมามากพอแล้ว อย่าให้เกิดความแตกแยกอีกเลย และตลอดระยะเวลาที่ตนทำหน้าที่ รมว.เกษตรและสหกรณ์ พี่น้องประชาชน ก็ต้องเห็นว่าใครทำงานให้บ้านเมืองและประชาชน หลังจากนี้ตัวเอง กลุ่มพี่น้องก็พร้อมจะไปไหนก็ได้ที่มีความสุข ไม่แสวงหาความทุกข์ให้กับตัวเอง

ไม่จำเป็นต้องคุยกับพล.อ.ประวิตร ไม่รู้จะคุยทำไมเพราะท่านไม่ใช้ผมแล้ว

ส่วนจะออกไปอย่างไร เพราะจะต้องใช้มติพรรคในการขับออกนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เอาเป็นว่าเราแยกออกมาให้ชัดเจนไปเลยว่าจะอยู่อย่างไรกัน แต่จะไม่ทำลายบ้านเมือง

ยืนยันว่าไม่ใช่การแตกหัก ผมไม่เลือกที่จะทะเลาะกับใคร พี่น้องคงเห็นแล้วว่าสมัยรัฐบาลที่แล้ว ผมก็รักคน ๆ หนึ่งมาก ใช้ผมไปตาย ผมยังไปตายเลย แล้วท้ายที่สุดผมก็ประสบอุบัติเหตุทางการเมือง ผมว่าผมพอแล้ว

อ่านข่าว "ภูมิธรรม" ปัด "บิ๊กป้อม" โทรเคลียร์ใจ "ทักษิณ"

การที่พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) ก็ไม่ได้ถามตนและไม่ได้คุยอะไรกัน พร้อมย้ำว่า ตนไม่ได้แตกหักกับ พล.อ.ประวิตร แต่อยากใช้ชีวิตที่สงบสุข ตนตัดสินใจและคุยกับครอบครัวแล้ว

ส่วนในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส จะมีการเสนอคนเข้ามาร่วม ครม.เองใช่หรือไม่ ย้ำว่าเรื่องนี้ขอให้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจ พรรคจะเสรอนาย ก.นาย ข.ไม่ใช่ว่าจะเอาทุกอย่าง และประเพณีปฏิบัติก็ไม่มีใครทำ ครั้งที่แล้วก็ไม่มีมีการเสนอชื่อใคร

ขออิสรภาพคืน 6 ปีบทเรียนชีวิต

ส่วนเรื่องคุณสมบัติของตนเองได้มีการคุยกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าตัวเราเองต้องรู้ตัวเราเองว่าเป็นนักการเมืองต้องพร้อมที่จะโดนตรวจสอบ อย่าไปคิดในมุมลบให้มาก จนทำให้ตัวเองเป็นทุกข์

ขณะที่กระแสข่าวว่าร.อ.ธรรมนัส คุยตรงกับนายทักษิณ ด้วยตัวเอง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ชีวิตทางการเมืองตนเองเกิดขึ้นจากพรรคไทยรักไทย และพี่น้องก็ยังอยู่กันเยอะในปัจจุบัน

พร้อมถามว่า การที่พล.อ.ประวิตร ออกมาให้ข่าวแบบนั้นถามพรรคเพื่อไทยและแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือยัง ส่วนตนนั้นคุยกับทุกคน

ผู้สื่อข่าวถามว่าข่าวที่ พล.อ.ประวิตร โทรเคลียร์ใจโดยตรงกับนายทักษิณ ไม่เป็นความจริงใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ถึงถามนักข่าวว่าฝันไปหรือเปล่า

ส่วนที่รายชื่อที่พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอไปยังพรรคเพื่อไทยจะไม่ใช่ชุดเดียวใช่หรือไม่ ไม่ทราบ ส่วนในสีดส่วนของกลุ่มตนจะมี 1 รัฐมนตรีว่าการ และ 1 รัฐมนตรีช่วยว่าการใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เดี๋ยวบ่ายนี้ก็รู้

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าบ่ายนี้จะเข้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าไม่แล้วครับ แต่ช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้กลุ่มของจะมีการนัดกินข้าวกันที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ยังไม่ตอบเรื่องจำนวน สส.กลุ่มของตนว่ามีทั้งหมดกี่คน ขอให้ไปเครียด และอย่าคิดมาก พลังประชารัฐก็ส่งชื่อไปตามนั้น ส่วนกังวลกับคุณสมบัติตัวเองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนต้องทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ

เมื่อถามว่าไม่จำเป็นต้องรับตำแหน่งก็ได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า

ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน บทเรียนชีวิตตน 6 ปีพอแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าคำว่าไม่ทำให้ใครเดือดร้อนหมายความว่า มั่นใจในตนเองในเรื่องคุณสมบัติใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจและไม่ต้องห่วง

ส่วนหากไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตรจะมีอะไรคาใจกันหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทำไม เพราะถอยออกมาได้สุดๆ แล้ว ก่อนกล่าวทิ้งท้ายว่าไม่มีอะไรสบายๆ

 อ่านต่อ 

สิ้นนักร้องในตำนาน "ชรินทร์ นันทนาคร" ศิลปินแห่งชาติ

นายกฯ โยน พปชร.เคลียร์ชื่อ ครม. รับ "ประวิตร" ส่งดอกไม้ยินดี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง