หลักฐาน "นายยู" สั่ง "เกลือทอง" หวังปลิดชีพกับหมอเก่ง

อาชญากรรม
16 ส.ค. 67
16:54
3,934
Logo Thai PBS
หลักฐาน "นายยู" สั่ง "เกลือทอง" หวังปลิดชีพกับหมอเก่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจพบหลักฐานสลิปการโอนเงินของ "นายยู" สั่งซื้อ "เกลือทอง" มาจากหาดใหญ่ จ.สงขลา อ้างหวังฆ่าตัวตายดับคู่ แต่ตัวเองอาเจียนออกหมด ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

กรณี "หมอเก่ง" นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี หายตัวออกจากบ้านตั้งแต่ 10 ส.ค. และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเข้ารักษาตัวด้วยอาการปวดท้วงรุนแรงหมดสติที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (16 ส.ค.2567) ความคืบหน้าล่าสุด หลังตำรวจตามควบคุมตัว "นายยู" แฟนของหมอเก่ง ที่หายตัวไปได้ที่บ้านเกิดใน จ.ลำพูน และนำตัวมาสอบปากคำที่สภ.พระนครศรีอยุธยา ท้องที่เกิดเหตุ 

อ่านข่าว "หมอเก่ง" เสียชีวิตหลังเข้ารักษาตัวปวดท้องรุนแรง

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า นายยู มาให้ปากคำในฐานะพยาน โดยอ้างว่าได้มีการสั่งเกลือทองมาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยสั่งมาทางออนไลน์ส่งห้องพัก จ.นนทบุรี แต่หลังมีข่าวหมอเก่งหายตัว และตำรวจตามมาที่ห้องพักแถว จ.นนทบุรี จึงรู้สึกกดดัน และจะเดินทางไปที่ จ.ลำพูน แต่แวะพักที่พระนครศรีอยุธยา

หลักฐานการสั่งซื้อเกลือทอง ที่นายยู อ้างว่าจะใช้จบชีวิต

หลักฐานการสั่งซื้อเกลือทอง ที่นายยู อ้างว่าจะใช้จบชีวิต

หลักฐานการสั่งซื้อเกลือทอง ที่นายยู อ้างว่าจะใช้จบชีวิต

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวว่า นายยู อ้างว่าระหว่างเข้าพักที่โรงแรม ตัวเองได้เข้าห้องน้ำ เมื่อเดินออกมาก็พบว่ามีน้ำ 2 แก้ววางอยู่ คาดว่าหมอเก่งน่าจะผสมเกลือทอง ลงไปในแก้วน้ำทั้ง 2 แก้ว จากนั้นหมอเก่ง และตัวนายยู ได้ดื่มน้ำหมดจนหมดอแก้ว

นายยู อ้างว่ามีอาการคลื่นไส้อาเจียน จนอาเจียนออกมาหมด แต่หมอเก่งมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงตกใจ จึงรีบโทรแจ้ง 1669 เพื่อนำหมอเก่งโรงพยาบาล 

อ่านข่าว "เกลือทอง" หรือ "โกลด์ไซยาไนด์" สารพิษอันตราย

ทั้งนี้ตำรวจเก็บตัวอย่างปัสสาวะ และของเหลว ในร่างกายของนายยู ส่งไปตรวจที่กลุ่มงานพิษวิทยา สถาบันสถิติเวชวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจหาสารพิษตกค้างที่หลงเหลืออยู่ เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร นายยู ยังเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องในฐานะพยานเท่านั้น

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ติดตามไปตรวจพบซองใส่เกลือทองที่ถังขยะ ห้องพักที่ จ.นนทบุรี และพบหลักฐานการสั่งซื้อสลิปการโอนเงิน ซึ่งนายยูเป็นผู้สั่งซื้อ และโอนเงิน

เกลือทอง หลักฐานที่พบในห้องนายยู

เกลือทอง หลักฐานที่พบในห้องนายยู

เกลือทอง หลักฐานที่พบในห้องนายยู

พ.ต.อ.อดิเรก โปธิปัน ผกก.สภ.บางปะอิน เข้าสอบสวนนายยูเอง ส่วนผลการชันสูตร สาเหตุการเสียชีวิตพบว่าหมอเก่ง มีอาการเลือดแข็งตัว และมีเลือดไหลออก ค่าตับสูง ไตวาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต

เบื้องต้นคาดว่าปัญหาหมอเก่ง และนายยู เป็นหนี้สหกรณ์ประมาณ 3 ล้านบาทรอการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ตำรวจเก็บหลักฐานในคดี

ตำรวจเก็บหลักฐานในคดี

ตำรวจเก็บหลักฐานในคดี "หมอเก่ง" หลังเสียชีวิตปริศนา

 

สำหรับเกลือทอง มีชื่อเรียกตรทางเคมีของเกลือทองคือ KAu(CN)2 เกลือทองเป็นวัตถุดิบที่สำคัญในกระบวนการชุบทองและโลหะผสม ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในการชุบทองไซยาไนด์ที่เป็นกรด เป็นกลาง และเป็นด่างชั้นสีทองมีคุณสมบัติต้านทานการสึกหรอ ต้านทานการกัดกร่อน

อ่านข่าว ตามหา "หมอเก่ง" นักวิชาการ รพ.สต.บางสระเก้า หายตัว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง