ร้องเอาผิดสามี-ภรรยาแฝงตัวคอร์สเรียน หลอกลงทุนสูญ 300 ล้าน

อาชญากรรม
13 ส.ค. 67
14:53
616
Logo Thai PBS
ร้องเอาผิดสามี-ภรรยาแฝงตัวคอร์สเรียน หลอกลงทุนสูญ 300 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายร้องตำรวจสอบสวนกลาง เอาผิดสองสามีภรรยาหลอกลงทุนให้กู้ยืมเงิน อ้างได้ผลตอบแทนสูง พบมีผู้เสียหาย 30 คน มูลค่าความเสียหาย 300 ล้านบาท

วันนี้ (13 ส.ค.2567) กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดผู้ถูกกล่าวหา 2 คน กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน กรณีที่มีบุคคลแฝงตัวเข้ามาสมัครเรียนในหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง มีพฤติกรรมตีสนิทกับคนในกลุ่ม ก่อนขอยืมเงินและชักชวนให้เพื่อนสมาชิกที่เรียนด้วยกันลงทุน โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนในอัตราที่สูง เพื่อจูงใจให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ โดยมีผู้เสียหาย 30 คนโอนเงินให้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

น.ส.จรรยาพร หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้ถูกกล่าวหาว่ามักจะเลือกเป้าหมายกลุ่มบุคคลที่มีฐานะค่อนข้างดีในสังคม โดยแฝงตัวเข้ามาสมัครเรียนในคอร์สเรียนอบรมพัฒนาศักยภาพผู้บริหารระดับสูง แล้วทักมาพูดคุยตีสนิท ก่อนขอยืมเงินระบุว่า มีดอกเบี้ยให้ร้อยละ 4 ต่อเดือน

ผู้ก่อเหตุแอบอ้างว่า ตัวเองเปิดบริษัททำธุรกิจหลายประเภท ชักชวนผู้เสียหายมาร่วมลงทุนในลักษณะการให้กู้ยืมเงินและจ่ายเป็นผลประโยชน์ตอบแทน ช่วงแรกทางผู้ถูกกล่าวหาได้นำเงินมาคืนให้พร้อมดอกเบี้ย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนจะชักชวนลงทุนเพิ่มขึ้น เมื่อลงทุนแล้วเห็นว่าได้เงินตอบแทนจริง ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อลงทุนและเพิ่มเงินจำนวนมาก กระทั่งปัจจุบันยังไม่ได้เงินคืน

เบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 10 คน แจ้งความไว้ที่ สน.วังทองหลาง แต่กังวลว่าคดีจะไม่คืบหน้า จึงรวมตัวกับผู้เสียหายคนอื่นเพิ่มเติม และมาร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ช่วยติดตามผู้ถูกกล่าวหามาดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง