ปาไปป์บอมบ์ใส่ด่านตรวจบาตู จ.นราธิวาส พังเสียหาย จนท.เจ็บ 1

ภูมิภาค
13 ส.ค. 67
06:53
444
Logo Thai PBS
ปาไปป์บอมบ์ใส่ด่านตรวจบาตู จ.นราธิวาส พังเสียหาย จนท.เจ็บ 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุลอบปาระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ด่านตรวจบาตู บ.บาตู ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ด่านได้รับความเสียหาย รถยนต์ถูกสะเก็ดระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย

วันที่ 11 ส.ค.2567 เวลาประมาณ 20.35 น. เกิดเหตุลอบปาระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์จำนวน 3 ลูก ใส่ ด่านตรวจบาตู บ้านบาตู หมู่ที่ 6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จากการตรวจสอบเบื้องต้น กลุ่มผู้ก่อเหตุ จำนวน 2 คนได้ใช้การเดินเท้า แฝงตัวปะปนเข้ามากับประชาชนและ ได้ทำการขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ ใส่ด่านตรวจ จากนั้นได้อาศัยความชุลมุนหลบหนีไป ไปป์บอมบ์ไปตกที่บริเวณภายในจุดตรวจ จำนวน 1 ลูก ส่งผลทำให้โรงเรือนได้รับความเสียหาย และไปป์บอมบ์ตกที่บริเวณเต็นท์หน้าจุดตรวจริมถนน 1 ลูก ส่งผลทำให้รถยนต์กระบะซึ่งจอดอยู่ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย

หลังเกิดเหตุพบกำลังพลได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 1 นาย ทราบชื่อ คือ อาสาสมัครทหารพราน พิทักษ์ชัย พ่วงอินทร์ สังกัด กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือที่ 11 มีบาดแผลถลอกบริเวณสะเอว และมีอาการหูอื้อ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบวัตถุพยานและรวบรวมหลักฐานต่างๆ โดยละเอียดเพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงของกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งได้กันพื้นที่ไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้ต่อไป

อ่านข่าว : 

ร.ต.อ.หญิง-ลูก 2 คนเสียชีวิตคาห้องน้ำ คาดสูดดมโซดาไฟแก้ท่อตัน

เร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ "คาร์บอมบ์ปัตตานี" พบแบ่งกลุ่มทำงาน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง