ด่วน! ระเบิดในอู่ต่อเรือย่านบางไทร เบื้องต้นเสียชีวิต 2 คน

อาชญากรรม
9 ส.ค. 67
14:30
4,809
Logo Thai PBS
ด่วน! ระเบิดในอู่ต่อเรือย่านบางไทร เบื้องต้นเสียชีวิต 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! ระเบิดในอู่ต่อเรือย่านบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นเสียชีวิต 2 คน เจ็บหลายคน ยังไม่ทราบสาเหตุ แนะเลี่ยงเส้นทางให้กู้ภัยและรถโรงพยาบาลเข้าช่วยเหลือ คาดเกิดประกายไฟเชื่อมเหล็กทำปฏิกิริยากับสีกันสนิมที่มีทินเนอร์

วันนี้ (9 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.10 น.มูลนิธิร่วมกตัญญูพระนครศรีอยุธยา แจ้งเหตุด่วน เกิดเหตุระเบิดในอู่ต่อเรือย่านบางไทร อ.บาง ไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 3 คนนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว มีการประชาสัมพันธ์ให้เลี่ยงเส้นทางใกล้อู่ต่อเรือเพื่อให้ รถพยาบาล และกู้ภัยไปช่วยเหลือ  

จากการสอบถามนายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ จากมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้สัมภาษณ์ว่าขณะนี้กู้ภัยกำลังระดมทีมเข้าไปจุดเกิดเหตุ เนื่องจากมีรายงานว่าเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้น ต.สนามชัย เบื้องต้นมีการยืนยันเสียชีวิต 2 คนและเจ็บ 3 คนในระดับสีแดงเขียว แดง นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 

ขณะที่เพจ Prd Ayutthaya รายงานเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า เกิดเหตุระเบิด ในอู่ต่อเรือ บางไทร อยุธยา เสียชีวิต 2 สาหัสอีก 1 คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา ได้เร่งส่งรถพยาบาล ไปช่วยเหลือเหตุดังกล่าว เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บหลายราย เสียชีวิต 2 คน

อ่านข่าว ระเบิดในอู่ต่อเรือบางไทร พระนครศรีอยุธยา คนงานเสียชีวิตทันที 4 คน

เศษชิ้นส่วนต่อเรือกระจัดกระจาย-คาดประกายไฟ

นอกจากนี้ยังมีการรายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุเบื้องต้นอาจมาจากเหตุแก๊สระเบิด บริเวณอู่ต่อเรือชาติชลธารรุ่งสวัสดิ์ ม.6 ต.สนามชัย อ.บางไทร  แต่เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ และสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาเวลา 14.45 น.เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหตุระเบิดภายในอู่ต่อเรือ พบว่าเป็นอู่ต่อเรือขนาดใหญ่ มีเศษชิ้นส่วนแผนเหล็กกระจายเกลื่อน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางไทร พบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย เป็นแรงงานข้ามชาติ

สภาพอู่ต่อเรือในพื้นที่อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

สภาพอู่ต่อเรือในพื้นที่อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

สภาพอู่ต่อเรือในพื้นที่อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

ในเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ คนงานของอู่ต่อเรือกำลังทำการต่อเชื่อเหล็กเพื่อทำโป๊ะท่าเทียบเรือ ประกายไฟที่เชื่อมเหล็ก ไปทำปฎิกริยากับตัวโป๊ะที่เพิ่งจะมีการทาสีกันสนิม มีส่วนประกอบของทินเนอร์ ที่มีไอระเหยอยู่จึงเกิดการระเบิดขึ้น

จากการตรวจสอบอู่ต่อเรือแห่งนี้ เมื่อปี 1 ก.ค.2559 เกิดเหตุระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน ในเรือที่เกิดเหตุ

อัปเดตเจ็บ 7 คนสาหัส 1 คน-ยังไม่ชัดปมบึ้ม

นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณโป๊ะเรือระเบิด ไม่ใช่ตัวเรือ มีผู้เสียชีวิต 2 คนเป็นแรงงานข้ามชาติ บาดเจ็บ 7 คน สาหัส 1 คนบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ปานกลาง 5 คน และเตรียมตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเสนา และที่เจ็บเล็กน้อยจะให้กลับบ้านได้

นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เหตุระเบิดในอู่ต่อเรือ

นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เหตุระเบิดในอู่ต่อเรือ

นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เหตุระเบิดในอู่ต่อเรือ

ส่วนสาเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ ยังไม่สรุปสาเหตุชัดเจน แต่อู่ต่อเรื่อแห่งนี้เคยเกิดเหตุการณ์มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งครั้งนั้นมีต้นเหตุจากประกายไฟจากการเชื่อมของคนงาน ส่วนเคสวันนี้ ยังไม่ทราบข้อมูลชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง